Quảng Bình bắt giữ 1 tấn cá chết nhiễm độc đưa lên miền núi tiêu thụ

29/04/2016 00:00

(TN&MT) - Hôm qua (ngày 28/4), Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phối hợp với lực lượng Công an thị xã, phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Ba Đồn phát hiện và bắt quả tang bà Hoàng Thị Thanh, trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn đang thu gom gần 1 tấn cá đục chết do bị nhiễm độc từ những người dân vớt lên từ biển.

Cá đục chết do nhiễm độc được thương lái thu gom đưa lên miền núi tiêu thụ
Cá đục chết do nhiễm độc được thương lái thu gom đưa lên miền núi tiêu thụ

Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng chức năng phát hiện bà Thanh đã thu mua được khoảng 800 kg cá đục, đang được ướp lạnh trên xe ô tô tải. Theo khai nhận của bà Thanh, số cá này sau khi thu mua sẽ chuyển lên các huyện miền núi như: Tuyên Hóa, Minh Hóa tiêu thụ.

Ông Nguyễn Xuân Đạt- Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan này đang phối hợp với lực lượng Biên phòng tỉnh, Chi cục quản lý nguồn lợi nông, lâm, thủy sản để xử lý hơn 120kg cá biển các loại của các thương lái từ Hà Tĩnh vào thu gom của ngư dân tại cảng Hòn La, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó ngày 26/4, tại khu vực Cửa Gianh, lực lượng đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh đã phát hiện 7 thuyền nan đang thu gom cá đục chết để bán cho các thương lái đến từ Hà Tĩnh. Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đã thu giữ số cá chết trên để tiêu hủy và yêu cầu các đối tượng trở về Hà Tĩnh không được phép thu gom cá chết.

Cá đục chết được ướp lạnh để đem đi tiêu thụ
Cá đục chết được ướp lạnh để đem đi tiêu thụ

Ở một diễn biến khác, một số người dân các xã miền núi như Quảng Thạch, Quảng Lưu (huyện Quảng Trạch) cho biết, mấy ngày vừa qua có rất nhiều thương lái đem cá đục lên bán tại các chợ ở địa phương và nói rằng đây là cá rào (cá ở khu vực sông nước lợ, không bị nhiểm độc) nên nhiều người không biết đã mua.

                                         Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình bắt giữ 1 tấn cá chết nhiễm độc đưa lên miền núi tiêu thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO