Quản lý, sử dụng đất chặt chẽ khi CPH Cty Cao su Sông Bé

16/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 15/12/2015, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã ký Công văn số 2286/QĐ-TTg-ĐMDN, yêu cầu tỉnh Bình Phước chuyển Công ty TNHH một thành...

 

(TN&MT) - Ngày 15/12/2015, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã ký Công văn  số 2286/QĐ-TTg-ĐMDN, yêu cầu tỉnh Bình Phước chuyển Công ty TNHH một thành viên nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần, trong đó Nhà nước nắm giữ 65% vốn điều lệ đối với Công ty TNHH một thành viên Cao su Sông Bé.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước thực hiện cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Cao su Sông Bé theo các quy định hiện hành.

Đất rừng cao su của Cty Cao su Sông Bé - Ảnh: Phùng Bắc
Đất rừng cao su của Cty Cao su Sông Bé - Ảnh: Phùng Bắc

Trước khi sắp xếp phải rà soát, xác định nhu cầu sử dụng đất của doanh nghiệp; diện tích đất dự kiến giao, cho thuê sau khi sắp xếp lại doanh nghiệp phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của địa phương; chỉ đạo doanh nghiệp phải sử dụng đất đúng mục đích, khi thay đổi mục đích sử dụng đất phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phù hợp với quy hoạch của địa phương và quy định của pháp luật; xác định giá trị vườn cây theo quy định hiện hành để thu hồi vốn nộp ngân sách nhà nước đối với diện tích đất liên doanh, liên kết trước khi thực hiện bàn giao.

UBND tỉnh Bình Phước xây dựng Phương án tiếp nhận, quản lý, sử dụng đất do Công ty không có nhu cầu sử dụng bàn giao cho địa phương đúng quy hoạch, quy định của pháp luật, đảm bảo ổn định đời sống của người lao động; xử lý dứt điểm các trường hợp tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất không đúng quy định của Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp.

Đồng thời rà soát cụ thể để tiến hành bàn giao cho các Ban Quản lý rừng trên địa bàn, không để rừng không có chủ quản lý đối với diện tích rừng sản xuất là rừng tự nhiên và rừng phòng hộ tiếp nhận từ Công ty.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước để thực hiện sắp xếp lại Công ty TNHH một thành viên Cao su Bình Phước và Công ty TNHH một thành viên Cao su Phước Long theo đúng tinh thần Nghị quyết 30-NQ/TW của Bộ Chính trị, quy định của Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp và các quy định của pháp luật về đất đai.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý, sử dụng đất chặt chẽ khi CPH Cty Cao su Sông Bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO