Quả bóng vàng thế giới: Lần thứ 4 cho Cristiano Ronaldo

13/12/2016 00:00

(TN&MT) - Lúc 2h ngày 13/12, tạp chí France Football công bố chủ nhân của Quả bóng vàng 2016. Ngôi sao người Bồ Đào Nha C.Ronaldo là người giành chiến thắng sau một mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Real và Đội tuyển quốc gia. Trước giờ trao giải thưởng cá nhân danh giá dành cho cầu thủ do 173 nhà báo thể thao uy tín trên khắp thế giới bình chọn, người hâm mộ, chuyên gia bóng đá nổi tiếng và các nhà cái lớn đều nhận định Cristiano Ronaldo sẽ được xướng tên tại lễ trao giải. Buổi công bố chủ nhân của Quả bóng vàng 2016 kéo dài gần 3 tiếng trong sự háo hức chờ đợi của những người yên mến tiền đạo Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Họ không phải thất vọng khi Cristiano Ronaldo được tạp chí France Football vinh danh.

Ronaldo lần thứ tư giành danh hiệu Quả Bóng Vàng trong sự nghiệp
Ronaldo lần thứ tư giành danh hiệu Quả Bóng Vàng trong sự nghiệp

Mùa giải 2016, Ronaldo đã ghi đến 102 bàn thắng trong 110 lần ra sân trên tất cả các mặt trận cho CLB và ĐTQG. Trong năm 2016, CR7 đã đoạt danh hiệu vô địch Champions League cùng Real Madrid hay lần đầu đăng quang chức vô địch Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Đây là lần thứ tư tiền đạo sinh năm 1985 nhận danh hiệu Quả bóng vàng. Trước đó, anh từng giành giải thưởng này vào các năm 2008 khi còn thi đấu cho MU và hai năm liên tiếp 2013 và 2014 trong màu áo Real Madrid.

Đáng tiếc là Ronaldo đã không thể có mặt ở Gala trao giải "Quả bóng Vàng" năm nay do đang ở Nhật Bản cùng Real dự FIFA Club World Cup. Nhưng theo thông tin mới nhận, CR7 đã bí mật được đại diện của France Football trao giải thưởng cao quỹ này ở phòng truyền thống của Real trước cả khi Gala trao giải diễn ra ở Paris.

Tiền đạo Lionel Messi của Barca và đội tuyển Argentina xếp ở vị trí thứ 2, trong khi chân sút Atletico Madrid và đội tuyển Pháp Antoine Griezmann đứng thứ 3. Còn vị trí thứ 4 và 5 lần lượt thuộc về hai cầu thủ Barca là Luis Suarez, Neymar.

Messi chỉ đứng thứ 2
Messi chỉ đứng thứ 2 và giành danh hiệu quả bóng Bạc
Quả bóng Đồng thuộc về tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann
Quả bóng Đồng thuộc về tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann

Ngoài ra, Riyad Mahrez được độc giả của trang BBC bầu chọn là Cầu thủ châu Phi năm 2016. Anh vượt qua Sadio Mane (Liverpool), Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund), Andre Ayew (West Ham) và Yaya Toure (Man City). Mahrez trải qua mùa giải 2015/16 rất thành công khi góp phần quan trọng giúp Leicester City giành chức vô địch Premier League.

Riyad Mahrez giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi khi giúp Le
Riyad Mahrez giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi khi giúp Leicester City giành chức vô địch Premier League

Thứ tự danh sách 17 cầu thủ nhận được số phiếu bầu cao nhất (theo thứ tự giảm dần) cuộc bầu chọn "Quả bóng Vàng" 2016 của tạp chí France Football:

1. Cristiano Ronaldo

2. Lionel Messi

3. Antoine Griezmann

4. Luis Suarez

5. Neymar

6. Gareth Bale

7. Riyad Mahrez

8. Jamie Vardy

9. Pepe / Gianluigi Buffon

11. Pierre-Emerick Aubameyang

12. Rui Patricio

13. Zlatan Ibrahimovic

14. Arturo Vidal / Paul Pogba

16. Robert Lewandowski

17. Toni Kroos / Dimitri Payet / Luca Modric

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng vàng thế giới: Lần thứ 4 cho Cristiano Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO