PVFCCo tiếp tục dẫn đầu thị trường phân bón

29/12/2016 00:00

(TN&MT) - Những ngày cuối cùng của năm tài chính 2016 vừa kết thúc. Một năm với nhiều khó khăn, thách thức được lường trước đối với ngành dầu khí nói chung và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất (PVFCCo) nói riêng. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thận trọng, trong năm 2016, Ban lãnh đạo và tập thể PVFCCo đã triển khai nhiều giải pháp về quản lý và điều hành nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất và kinh doanh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, tiếp tục khẳng định là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành phân bón và hóa chất dầu khí.

Tiếp tục dẫn đầu thị trường phân bón

Theo đà sụt giảm của giá dầu, trong năm 2016, giá phân đạm và các mặt hàng phân bón khác giảm mạnh trong 5 năm trở lại đây. Bên cạnh đó là tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu như hạn hán, xâm nhập mặn trên quy mô lớn, đặc biệt ở các khu vực thị trường chính của PVFCCo như khu vực miền Trung, Đồng bằng Sông Cửu Long đã tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất và kinh doanh của PVFCCo cũng như các doanh nghiệp cùng ngành trên thị trường… Dù thị trường diễn ra bất lợi như vậy nhưng PVFCCo đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp về tiêu thụ, về quản trị nguồn nhân lực  và các chương trình đồng hành, hỗ trợ cùng người nông dân… Cùng với đó, Công ty còn phát động phong trào nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đặc biệt tận dụng ưu thế về công nghệ, năng lực sản xuất kinh doanh, PVFCCo đã hoàn thành xuất sắc và vượt kế hoạch mảng kinh doanh dòng sản phẩm chủ đạo là Đạm Phú Mỹ.

 Cụ thể, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành tối đa công suất, đạt sản lượng khoảng 820 ngàn tấn; Về tiêu thụ đạt khoảng 830 ngàn tấn Đạm Phú Mỹ, các sản phẩm NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ… tiêu thụ đạt khoảng 353 ngàn tấn.

Ông Lê Cự Tân – Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVFCCo cho biết: Đây là kết quả rất đáng khích lệ, bởi trong bối cảnh thị trường 2016 có nhiều bất lợi, PVFCCo tiếp tục dẫn đầu thị trường phân bón, điều đó khẳng định vị thế vững chắc là doanh nghiệp đầu ngành của trên thị trường phân bón Việt Nam, đồng thời tạo động lực để PVFCCo phát huy năng lực sang mảng sản xuất và kinh doanh hóa chât.

.
.

 

Dự án xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ theo công nghệ hoá học, công suất 250.000 tấn/năm hiện cũng đang được triển khai theo tiến độ đề ra và dự kiến có sản phẩm vào cuối năm 2017.

Hóa chất PVFCCo - Mở rộng dãy sản phẩm để tối ưu sản lượng  

Chưa bao giờ, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón lại phải đối mặt với nhiều khó khăn như hiện nay. Trước những khó khăn sẽ còn tiếp tục kéo dài sang năm 2017, một trong những giải pháp hàng đầu mà PVFCCo ưu tiên đó là đã cân nhắc kỹ lưỡng các giải pháp về chi phí và sản lượng sản xuất để đảm bảo kinh doanh hiệu quả các dòng sản phẩm hóa chất PVFCCo. Mặt khác nỗ lực hoàn thành các dự án mới để mở rộng dãy sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Cụ thể, sản lượng sản xuất Amoniac (NH3) có nhiều khả quan mặc dù giá bán trong năm 2016 giảm mạnh so với năm trước. PVFCCo đã đẩy mạnh sản xuất NH3 để tăng cường tiêu thụ dòng sản phẩm này ra thị trường khi nhận thấy tín hiệu tích cực từ nhu cầu tại thị trường trong nước. Dự kiến, sản lượng tiêu thụ NH3 trong năm 2016 của PVFCCo đạt khoảng 32,7 ngàn tấn, sản lượng sản xuất và kinh doanh mặt hàng NH3 sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới khi Dự án nâng công suất Xưởng NH3 tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ được hoàn thành từ cuối năm 2017.

.
.

Đối với sản phẩm UFC85, mặc dù mới đi vào sản xuất thương mại từ Quý 2/2016 và nhu cầu thị trường thấp hơn dự kiến (do 2 nhà máy đạm phía Bắc hoạt động không ổn định) nhưng sản lượng tiêu thụ cả năm đạt khoảng hơn 8 ngàn tấn, bước đầu khẳng định được thương hiệu và chất lượng trên thị trường. PVFCCo cũng tiếp tục cung cấp gần 2.000 tấn hoá phẩm dầu khí cho các doanh nghiệp trong ngành.

Ông Lê Cự Tân cho biết thêm: “Mặc dù năm 2016 là năm nhiều thách thức đối với hoạt động sản xuất và kinh doanh hóa chất nhưng những thách thức này phần lớn đến từ những điều kiện không thuận lợi từ thị trường. Bước sang năm 2017, chúng tôi dự kiến tăng sản lượng sản xuất và tiêu thụ các dòng sản phẩm hóa chất PVFCCo, cùng với đó đảm bảo dự án đầu tư nâng công suất Xưởng NH3 được triển khai theo đúng tiến độ để sớm đi vào hoạt động”.

Với sự chững lại về kết quả doanh thu, lợi nhuận của năm 2016 và có thể kéo dài sang năm 2017 là cơ hội để PVFCCo rà soát, cải tiến toàn bộ hệ thống nhằm chuẩn bị cho sự bứt phá và phát triển trong những năm tới. Ngay từ đầu năm 2017, PVFCCo đã tích cực, khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2017: duy trì sản xuất ổn định, thực hiện thành công đợt bảo dưỡng Nhà máy năm 2017; triển khai đúng tiến độ, đưa vào hoạt động xưởng NH3 (nâng công suất) và nhà máy NPK Phú Mỹ; hoạt động kinh doanh hiệu quả, chuẩn bị thành công thị trường cho các sản phẩm mới.

Thành công mà PVFCCo đạt được trong năm 2016 đầy biến động khó lường là một minh chứng rõ ràng nhất về năng lực và uy tín trên thị trường của PVFCCo. PVFCCo thực sự xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất tại Việt Nam.

                                                                                                                Trúc Vân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo tiếp tục dẫn đầu thị trường phân bón
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO