PVEP đặt mục tiêu gia tăng tối đa trữ lượng và sản lượng trong năm 2022

PV| 08/02/2022 14:27

Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Đáng chú ý, buổi làm việc đã đạt được thống nhất cao về mục tiêu khai thác và gia tăng trữ lượng dầu khí trong năm 2022.

ong-giam-doc-le-manh-hung-ket-luan-buoi-lam-viec-ve-ke-hoach-san-xuat-kinh-doanh-cua-pvep-nam-2022.jpg
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc về kế hoạch sản xuất kinh doanh của PVEP năm 2022

Năm 2021, PVEP đã đối diện với rất nhiều khó khăn, giá dầu biến động không ổn định và đặc biệt là ảnh hưởng nghiệm trọng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động thi công khoan, khai thác, xuất bán dầu… Với mục tiêu đặt ra ngay từ đầu năm 2021 là đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được ổn định, tối ưu tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, chủ động thích ứng với mọi biến động của thị trường, bên cạnh giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị điều hành, PVEP đã xây dựng các giải pháp triển khai cụ thể, chi tiết thông qua việc ban hành các kế hoạch/chương trình hành động; phân giao chỉ tiêu và nhiệm vụ đến từng đơn vị/dự án, từng bộ phận chuyên môn.

Từ đó, PVEP đã hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, sản lượng khai thác dầu khí về đích sớm 15 ngày, sản lượng khai thác dầu về đích sớm 29 ngày, các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, nộp ngân sách nhà nước) về đích sớm 135 ngày.

Cũng trong năm 2021, PVEP đã hoàn thành và đưa vào khai thác dòng khí đầu tiên mỏ Sư Tử Trắng Pha 2A, Lô 15-1 ngày 14/6/2021 (giếng ST-7P) và tiếp tục đưa giếng ST-8P vào khai thác ngày 20/8/2021. Các giếng khai thác của Sư Tử Trắng-2A cho lưu lượng condensate cao, đã đóng góp tích cực vào doanh thu, lợi nhuận của PVEP. Năm 2021, PVEP đã thực hiện 16 giếng khoan phát triển khai thác, một số giếng khoan đưa vào khai thác với lưu lượng khai thác cao hơn dự kiến và tiết kiệm hàng chục triệu USD. Việc hoàn thành tiến độ khoan 16 giếng này trong năm 2021 cũng là tiền đề quan trọng cho sản lượng khai thác năm 2022 và các năm tiếp theo.

hu-tich-hdtv-pvep-tran-quoc-viet-bao-cao-tai-buoi-lam-viec.jpg
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo kế hoạch và phương án sản xuất kinh doanh, Phó Tổng giám đốc PVEP Nguyễn Thiện Bảo cho biết, Tổng Công ty đã đưa ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Trong đó, đáng chú ý là nâng cao năng lực quản trị, kiểm soát tốt và tiết giảm chi phí, giảm giá khai thác dầu/khí; Chủ động các giải pháp thích ứng với các biến động thị trường; Thúc đẩy tìm kiếm cơ hội đầu tư trong toàn bộ chuỗi giá trị của Tổng Công ty…

Theo kế hoạch đề ra của PVEP trong năm 2022 gia tăng trữ lượng 0,56 triệu tấn quy dầu, tổng sản lượng khai thác năm là 3,18 triệu tấn quy dầu; Đảm bảo an toàn, hiệu quả thi công 27 giếng khoan; Kiểm soát và thúc đẩy tiến độ của các mỏ đang phát triển, đẩy mạnh thẩm lượng các đối tượng đã được phát hiện.

Trong đó, PVEP sẽ triển khai các dự án thăm dò gia tăng trữ lượng; các dự án khai thác, PVEP sẽ tập trung rà soát, cập nhật các danh mục đầu tư, cụ thể hóa phương án tìm kiếm thăm dò, nghiên cứu, xây dựng mô hình hợp tác đầu tư cụ thể cho từng dự án. Đồng thời, xây dựng kế hoạch trọng điểm, tập trung cho tìm kiếm thăm dò và phát triển dự án mới.

tong-giam-doc-pvep-tran-hong-nam-bao-cao-mot-so-giai-phap-va-muc-tieu-quan-trong-trong-trien-khai-ke-hoach-sxkd-nam-2022.jpg
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam báo cáo một số giải pháp và mục tiêu quan trọng trong triển khai kế hoạch SXKD năm 2022

Sau khi lắng nghe ý kiến trao đổi của lãnh đạo các Ban chuyên môn, các đồng chí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và thành quả sản xuất kinh doanh của PVEP trong năm 2021. Đồng chí Lê Mạnh Hùng đúc rút một số bài học kinh nghiệm trong năm 2021 như quản trị giá vốn, quản trị tài chính và dòng tiền, triển khai đầu tư. Đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị PVEP phân tích lại các kinh nghiệm nêu trên, đánh giá rủi ro trong thực hiện kế hoạch 2022, đồng thời đề nghị PVEP cần nâng cao mục tiêu trong năm 2022.

toan-canh-buoi-lam-viec.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu PVEP cần tập trung thực hiện một số nhóm nhiệm vụ chính như: Tập trung nguồn lực về tài chính, nâng cao vốn chủ sở hữu để đầu tư thăm dò khai thác dầu khí; Xác định lại mục tiêu trên cơ sở nguồn lực tài chính hiện có của PVEP để đầu tư, trong đó, nâng mục tiêu kế hoạch gia tăng trữ lượng và nâng kế hoạch sản lượng của năm 2022; Về công tác quản trị, PVEP cần tiếp tục quản trị biến động, đưa ra các kịch bản khác nhau để nâng cao tính chủ động; Phải đón đầu được xu hướng thị trường trong năm 2022; Đồng bộ với Tập đoàn để kết nối các nguồn lực trong thực hiện các dự án, thăm dò khai thác; Triển khai ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới công nghệ, tích hợp trong các công tác giám sát, kiểm tra... trong thăm dò khai thác dầu khí.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu PVEP hoàn chỉnh quy chế, quy định trong lĩnh vực E&P ngay trong năm 2022; về công tác tái cấu trúc, tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở pháp lý triển khai gia hạn, tìm kiếm các dự án thăm dò khai thác mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP đặt mục tiêu gia tăng tối đa trữ lượng và sản lượng trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO