Doanh nghiệp - doanh nhân

PV Power “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

PV 06/06/2023 - 18:12

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã triển khai chương trình “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26 về biến đổi khí hậu.

02(2).jpg
Đông đảo CBCNV PV Power hưởng ứng tham gia chương trình

Triển khai chương trình “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh”, với 8 viên pin cũ, cán bộ, công nhân viên, người lao động PV Power sẽ đổi được 1 cây xanh có kích thước phù hợp với khu vực bàn làm việc hoặc 1 túi xách được làm từ chất liệu bảo vệ môi trường. Sau khi chương trình kết thúc, Đoàn Thanh niên PV Power sẽ chuyển số lượng pin cũ đã thu gom tới đơn vị có chức năng xử lý thay vì vứt chung với rác thải sinh hoạt hoặc xả thải ra môi trường.

03.jpg
8 viên pin cũ sẽ đổi được 1 phần quà ý nghĩa

Việc phân loại rác thải điện tử nói chung và pin cũ nói riêng là vô cùng cần thiết để bảo vệ môi trường và sức khoẻ con người. Pin sau khi sử dụng được liệt kê vào danh mục rác thải độc hại và khó phân hủy. Các viên pin có các kim loại nặng như chì, thủy ngân, kẽm, cadmium, lithium... Một viên pin nhỏ đã qua sử dụng nếu không được xử lý đúng quy trình có thể gây ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong 50 năm. Nếu đốt, các thành phần nguy hại trong pin sẽ bốc lên thành khói độc, chất độc còn đọng lại trong tro sẽ gây ô nhiễm không khí. Xử lý pin đã qua sử dụng an toàn và ngừng xả pin bừa bãi là góp phần mang lại môi trường sống sạch cho gia đình, bảo vệ tương lai của mỗi CBCNV và thế hệ sau.

04.jpg
Phần quà là các cây xanh nhỏ xinh trồng trong văn phòng

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV Cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc PV Power khu vực miền Bắc. Theo Bí thư Đoàn PV Power Nguyễn Huyền My, mô hình thu hồi pin cũ đổi quà đã được thực hiện tại nhiều nơi, việc áp dụng linh hoạt giữa thu gom pin cũ vào ngày môi trường thế giới đổi lấy cây xanh cho CBCNV đã mang lại lợi ích kép.

07.jpg

“Chương trình đã truyền tải tinh thần hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường nhân ngày Môi trường Thế giới hàng năm (Mùng 5/6), nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm của người lao động PV Power trong việc xử lý pin hết công năng sử dụng và tuyên truyền hoạt động “Bảo vệ môi trường từ những thói quen nhỏ” đối với người lao động PV Power. Đồng thời, tuyên truyền, vận động mỗi CBCNV, ĐVTN tích cực tham gia phong trào trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh tại nơi cư trú hoặc nơi làm việc”, Bí thư Đoàn PV Power chia sẻ.

Việt Nam đang triển khai những bước đầu của việc chuyển đổi từ năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo xanh, sạch hơn. Đây cũng là xu hướng tất yếu giúp đảm bảo một nền kinh tế bền vững, tầm nhìn xanh được thể hiện rõ nét trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia đến 2030, tầm nhìn 2050 (Quy hoạch điện VIII) đã được Chính phủ phê duyệt. Nhận thức rõ điều đó, PV Power với vai trò là nhà cung cấp điện năng lớn thứ hai cả nước, Tổng Công ty đã có tính toán những giải pháp bảo vệ môi trưởng, giảm phát thải carbon và khí thải, tro xỉ từ các nhà máy điện, hướng đến việc xây dựng, phát triển các nhà máy “xanh”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO