Hà Nội xử lý mứt Tết trôi nổi trên thị trường

Xã hội - Ngày đăng : 20:57, 09/12/2022

(TN&MT) - Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 32, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 9, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội phát hiện xe tải có dấu hiệu nghi vấn, qua kiểm tra lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ của số mứt Tết có trên xe.
57f64390-1d2b-4655-a113-4c6bb229dac7.jpeg
Số mứt tết không có hóa đơn, chứng từ được lực lượng chức năng TP. Hà Nội thu giữ tại huyện Phúc Thọ

Cụ thể, theo Công an thành phố Hà Nội vào đầu tháng 12/2022 vừa qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường 32 đi qua địa phận thuộc huyện Phục Thọ, Hà Nội, Tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông số 9, Công an Hà Nội bắt gặp một xe tải có dấu hiệu khả nghi, ngay lập tức Tổ công tác được phân công nhiệm vụ đã phát hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra theo đúng quy định.

Tại đây, sau khi kiểm tra giấy tờ của lái xe ôtô Biển kiểm soát 29D-541.xx, được biết tài xế khai tên N. D. Q. (Sinh năm : 1997, ở xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội), tiếp tục tiến hành kiểm tra tại khu vực khoang chở hàng bên trong của xe ô tô tải, Tổ công tác phát hiện có rất nhiều thùng carton có chữ tiếng nước ngoài (Trung Quốc) có dấu hiệu là hàng hoá nhập lậu.

Quá trình đấu tranh khai thác thông tin sau đó, lái xe N. D. Q đã khai nhận số hàng trên là mứt, kẹo phục vụ cho dịp Tết và chở thuê cho chủ hàng tên là Thúy ở huyện Phúc Thọ và số lượng mứt có trên xe không có hóa đơn chứng từ, cũng như không rõ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Để xử lý nghiêm số mứt tết trôi nổi nói trên, Tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 9, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành lập biên bản và đưa người cùng tang vật và phương tiện về trụ sở Đội quản lý thị trường số 20 để bàn giao và xử lý theo quy định theo đúng các quy định của pháp luật.

Đây là thời điểm cuối năm 2022, vì vậy, các hoạt động giao thương, trao đổi hàng hoá, thực phẩm diễn ra rất nhộn nhịp và sôi động. Xuất phát từ thực tế trên nhiều đối tượng vi phạm thường lợi dụng những ngày tháng này để tranh thủ trục lợi cá nhân và có các hành vi vi phạm pháp luật.

Do đó, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, an toàn Tết Dương lịch 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội, lực lượng của Công an Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa… nhằm đảm bảo cho người dân Thủ đô có một cái Tết an toàn, bình an.

Thu Phương