Trao học bổng “Thắp sáng tương lai”

Xã hội - Ngày đăng : 21:32, 15/11/2022

(TN&MT) - Chiều 15/11, tại Đại học Kinh tế (DUE) - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra chương trình trao học bổng “Thắp sáng tương lai” do Deloitte Việt Nam và DUE phối hợp tổ chức. Sự kiện còn nhận được sự đồng hành đầy thiện tâm và trách nhiệm của Hiệp hội Nữ Doanh nhân thành phố Đà Nẵng.

Tại chương trình đã có 38 suất học bổng (mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) được trao cho 38 bạn sinh viên khu vực miền Trung và Tây Nguyên, những tấm gương vượt khó, với một nghị lực và quyết tâm lớn lao, theo đuổi trọn vẹn hành trình trang bị tri thức.

anh1.jpg
Đại diện Quỹ học bổng và trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng trao học bổng cho các sinh viên nghèo

Hiệp hội Nữ Doanh nhân thành phố Đà Nẵng cũng quyết định trao thêm cho mỗi bạn 1 triệu đồng, chia sẻ sinh hoạt phí cho những sinh viên nghèo, dù gia cảnh vô cùng khó khăn, nhưng vẫn luôn hướng tới xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho bản thân, và có tâm nguyện lớn, góp sức mình, làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Ông Phạm Vũ Hoàng, Chủ tịch Quỹ Học bổng "Thắp sáng tương lai" chia sẻ: Năm 2022 chính thức đánh dấu một thập kỷ hoạt động của Quỹ. Một phần của tên gọi học bổng là “Thắp sáng ước mơ”, do vậy, số tiền 5 tỷ đồng huy động được trong 10 năm qua, và dành tặng mỗi suất học bổng 10 triệu đồng, vừa mang ý nghĩa vật chất, song cái lớn hơn lại cũng vừa mang giá trị tinh thần, giá trị tạo động lực, mang ý nghĩa của tinh thần hãy cho và hãy trao những gì mình có được.

anh2.jpg
Tại chương trình đã có 38 suất học bổng (mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) được trao cho 38 bạn sinh viên khu vực Miền Trung và Tây Nguyên

“Học bổng được trao, mang lại cơ hội tiếp tục học tập, và giấc mơ của các em sẽ không phải dang dở. Khi được theo đuổi suốt hành trình học vấn, các em sẽ có được một nghề, và bằng nghề nghiệp các em vươn lên thay đổi số phận. Chúng tôi không trao tiền, mà đúng hơn chúng tôi trao các em nghị lực, trao cho các em kỹ năng sống, giúp các em có tri tri thức để lập nghiệp, để hành nghề”- ông Phạm Vũ Hoàng cho biết.

Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai là một sáng kiến của Deloitte Việt Nam và ACCA Việt Nam (được triển khai từ năm 2012). 

Lan Anh