Sở TN&MT Quảng Trị đề xuất thu hồi các dự án chậm tiến độ

Đất đai - Ngày đăng : 21:41, 05/10/2022

Ngày 5/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đang xem xét đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành quyết định thu hồi đất đối với dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Hà của Công ty Cổ phần đầu tư Xây lắp và Thương mại Minh Lộc, và Dự án xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp Đông Gio Linh của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị.
anh(1).jpg

Dự án xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp Đông Gio Linh chậm tiến độ nhiều năm

Lý do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đề xuất thu hồi đất đối với 2 dự án trên, là do có nhiều vi phạm. Cụ thể, dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Hà có tổng vốn đầu tư 940 tỉ đồng, năm 2009 chủ đầu tư được UBND tỉnh Quảng Trị cấp 91.960m2 đất ở thành phố Đông Hà để thực hiện dự án. Đến nay, Công ty Cổ phần đầu tư Xây lắp và Thương mại Minh Lộc chưa xây dựng hoàn thành các hạng mục của dự án theo tiến độ đã được duyệt. Việc sử dụng đất đến nay đã chậm quá 24 tháng liên tục nhưng không có văn bản xin gia hạn sử dụng đất.

Đối với Dự án xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp Đông Gio Linh có tổng vốn đầu tư 120 tỉ đồng. Vào năm 2013, Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị được UBND tỉnh giao đất thực địa với diện tích 504.426m2 ở xã Gio Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) để thực hiện dự án.

Việc sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị chậm tiến độ. Công ty này đã có văn bản xin gia hạn sử dụng đất và giãn tiến độ. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa hoàn thành các hạng mục của dự án theo yêu cầu giãn tiến độ của UBND tỉnh Quảng Trị.

Liên quan đến 2 dự án nói trên, người dân ở huyện Gio Linh và thành phố Đông Hà đã nhiều lần có ý kiến với các cơ quan chức năng, đề nghị thu hồi để tránh tình trạng lãng phí đất trên địa bàn tỉnh.

Tiến Nhất