EVNHANOI được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức BB với triển vọng tích cực

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:27, 26/09/2022

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đánh giá ở mức BB - Triển vọng tích cực.

EVNHANOI là một trong năm Tổng công ty phân phối trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời là Tổng công ty phân phối duy nhất tại thủ đô Hà Nội. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch đánh giá EVN ảnh hưởng sâu rộng đến các kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và tài chính của EVNHANOI. EVN cũng phê duyệt kế hoạch Đầu tư xây dựng và ngân sách của EVNHANOI cũng như bổ nhiệm các vị trí Lãnh đạo chủ chốt.

Theo Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings, EVNHANOI được xếp hạng tín nhiệm mức BB là do vị thế của Tổng công ty trong lĩnh vực phân phối điện tại thủ đô Hà Nội, với mạng lưới khách hàng đa dạng và ổn định với hơn 57% số khách hàng là các hộ gia đình và tỷ lệ thu tiền điện cao.

dsc_4154.jpeg
EVNHANOI được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức triển vọng tích cực

Đây là dấu mốc quan trọng đối với Tổng công ty. Kết quả xếp hạng tín nhiệm của Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings là nền tảng quan trọng để Tổng công ty từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai bằng cách tối ưu hóa cơ cấu vốn và đa dạng hóa nguồn huy động.

Xếp hạng tín nhiệm của EVNHANOI ngang bằng với xếp hạng quốc gia và xếp hạng của công ty mẹ – EVN (BB/Tích cực). Kết quả này tạo nền tảng vững chắc cho EVNHANOI tăng cường khả năng huy động tài chính thông qua nhiều nguồn đa dạng hơn, bao gồm thị trường vốn quốc tế và phát hành trái phiếu dài hạn.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings đánh giá EVN ảnh hưởng sâu rộng đến các kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và tài chính của EVNHANOI. EVN cũng phê duyệt kế hoạch Đầu tư xây dựng và ngân sách của EVNHANOI cũng như bổ nhiệm các vị trí Lãnh đạo chủ chốt.

Fitch Ratings là một tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế có địa chỉ ở New York, London và Singapore. Đây một trong ba tổ chức xếp hạng tín dụng hàng đầu trên thế giới bên cạnh Moody's và Standard & Poor's. Fitch Ratings xếp hạng dựa trên các yếu tố như loại nợ mà công ty nắm giữ và mức độ nhạy cảm của nó đối với những thay đổi mang tính hệ thống như lãi suất, môi trường kinh doanh, pháp luật, hỗ trợ từ chính phủ…

PV