Hà Nội: Rác thải cồng kềnh tràn lan trên phố

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 23:03, 25/06/2022

(TN&MT) - Tình trạng các loại rác thải cồng kềnh như bàn ghế giường, tủ, thạch cao, gỗ, nhựa, đệm mút… được một số người dân tập kết bừa bãi trên vỉa hè, gốc cây, cột điện diễn ra thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị mà còn là những chướng ngại vật, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và khó khăn cho công tác vệ sinh môi trường.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường trên các tuyến phố như: Đê La Thành, Thành Công, Nguyên Hồng, Thái Hà… cho thấy, các loại rác thải cồng kềnh giường, tủ, bàn ghế, hay các đồ dùng vật dụng đã qua sử dụng được một bộ phận người dân thiếu ý thức bỏ lẫn lộn với rác thải sinh hoạt tại các điểm tập kết, các thùng rác công cộng… 

Điều đáng nói là những điểm tập kết rác cồng kềnh sai quy định nói trên ngày càng một phình to ra gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng cho khu vực. Tất cả kết hợp lại tạo điều kiện để ruồi, nhặng sinh sôi, nảy nở và phát triển. 

Trước thực trạng trên đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan sớm có các biện pháp thu gom, xử lý, vận chuyển các loại rác thải cồng kềnh kể trên, đảm bảo cho đường thông, hè thoáng môi trường sống trong lành cho người dân nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi lại được trên một số con đường, tuyến phố của Thủ đô.

a203(3).jpg
Rác thải cồng kềnh tràn lan trên phố
a205(1).jpg
Các loại rác thải cồng kềnh như bàn ghế giường, tủ, thạch cao, gỗ, nhựa, đệm mút… 
a209(1).jpg
... đã bị một số người dân tập kết bừa bãi trên vỉa hè, gốc cây, cột điện diễn ra thường xuyên trên nhiều tuyến phố của Thủ đô
a207.jpg
Thậm chí nhiều người thiếu ý thức bỏ lẫn với rác thải sinh hoạt tại các điểm tập kết, các thùng rác công cộng… 
a213.jpg
Điều đáng nói là những điểm tập kết rác cồng kềnh sai quy định nói trên ngày càng một phình to ra... 
a202.jpg
...gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng cho khu vực
a211.jpg
Trước thực trạng trên đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan...
a210.jpg
...sớm có các biện pháp thu gom, xử lý
a208.jpg
Tổ chức vận chuyển các loại rác thải công kềnh kể trên
a206.jpg
Từ đó đảm bảo đường thông, hè thoáng môi trường sống trong lành cho người dân 

Thu Phương