Thời tiết 11/6: Bắc Bộ mưa lớn, Trung Bộ nắng nóng

Môi trường - Ngày đăng : 09:39, 11/06/2022

Dự báo thời tiết 11/6, miền Bắc tiếp tục mưa to đến rất to và giông, nguy cơ rất cao sạt lở đất và ngập úng. Trung Bộ trong đợt nắng nóng kéo dài, trời hầm hập đến tối muộn. Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa giông.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay (11/6) đến sáng mai, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; thời gian xảy ra mưa giông tập trung từ chiều tối đến đêm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Riêng khu vực Hà Nội, trong hôm nay có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to, thời gian tập trung từ chiều tối đến đêm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

8-1-.jpeg
Ảnh minh hoạ

Cũng trong hôm nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-17 giờ.

Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới, riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 14/6 nắng nóng có khả năng dịu dần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp diễn kiểu thời tiết ngày nắng nóng và mưa giông vào chiều tối. Riêng các tỉnh, thành Nam Bộ trong đó có TP.HCM, dù đã bước vào mùa mưa hơn một tháng, nhưng những ngày qua liên tục duy trì nắng nóng vào ban ngày, với nhiệt độ cao nhất chạm ngưỡng 35-36 độ. Từ chiều đến đêm, nhiệt độ có giảm nhưng mưa cũng không thường xuyên nên không khí khá oi bức.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 11/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có gông; khu vực đồng bằng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; riêng khu vực vùng núi 29-32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thái Hà