Vietcombank nhận 2 giải thưởng quốc tế uy tín từ International Finance Magazine

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 21:56, 07/06/2022

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự được tạp chí International Finance Magazine (IFM) trao tặng 02 giải thưởng uy tín bao gồm: “Ngân hàng có quan hệ đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2021” (Best Investor Relations Bank – Vietnam 2021) và “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam năm 2021” (Best Digital Transfomation Bank – Vietnam 2021).

Đây là kết quả từ quá trình đánh giá và xem xét của Hội đồng giám khảo IFM dựa trên những kết quả Vietcombank trong suốt 1 năm vừa qua.

Trong năm 2021, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu” vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa duy trì hoạt động kinh doanh liên tục cũng như chia sẻ khó khăn với khách hàng. Bên cạnh đó, Vietcombank vẫn duy trì được vị thế là ngân hàng kinh doanh hiệu quả nhất, ngoài tỉ lệ nợ xấu chỉ còn ở mức 0,63%, Vietcombank đã thiết lập được một bước đệm tài chính vững chắc khi tính đến hết năm 2021, tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 424%, cao nhất toàn hệ thống ngân hàng đến thời điểm này.

Với giải thưởng Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam năm 2021”, IFM cũng ghi nhận nỗ lực của Vietcombank trong việc sáng tạo, phát triển và cải tiến chất lượng các ứng dụng công nghệ số nhằm mang đến cho người dùng sự trải nghiệm tối ưu. Theo đó, tất cả nhu cầu tài chính như các dịch vụ liên quan đến mở tải khoản trực tuyến, thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm, tài khoản thanh toán, chuyển tiền qua số điện thoại, chuyển tiền và thanh toán qua mã QR, đều được đáp ứng đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng trên cùng một ứng dụng VCB Digibank.

anh-minh-hoa_vcbtower.jpg

Không chỉ với Vietcombank mà với bất cứ tổ chức tài chính nào, chuyển đổi số không đơn thuần chỉ là giải pháp, mà đó là chiến lược và tầm nhìn dài hạn của các ngân hàng nhằm tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng trong thời đại số.Trong năm 2022, Vietcombank tiếp tục hướng tới mục tiêu đẩy mạnh phát triển dịch vụ thông qua: (i) Đa dạng hóa kênh bán hàng, đặc biệt đẩy mạnh triển khai bán qua các kênh số; (ii) Nhanh chóng khơi thông mọi điểm nghẽn được phát hiện trong hoạt động dịch vụ; (iii) Nâng cao hiệu quả quản lý chi phí, đặc biệt các chi phí dịch vụ Thẻ, Ngân hàng điện tử, Tài trợ thương mại và (iv) Đẩy mạnh cung ứng sản phẩm dịch vụ trên kênh số, tập trung cho các gói sản phẩm, thẻ, tín dụng, bảo hiểm, đầu tư và các dịch vụ kết nối với đối tác trên kênh số.

Giải thưởng của International Finance Magazine được đánh giá dựa trên thông tin về kết quả, thành tựu của doanh nghiệp theo từng ngành cụ thể trong năm vừa qua để Ban tổ chức đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng. Một số tiêu chí được IFM đưa ra khi đánh giá các đơn vị trong lĩnh vực ngân hàng bao gồm:

  • Sự đổi mới
  • Các biện pháp an ninh
  • Ví điện tử
  • Hệ sinh thái dịch vụ
  • Các SPDV mới ra mắt
  • Giao diện điện tử dễ sử dụng
  • Chiến lược kinh doanh / thị trường
  • Chuyển tiền / tiền điện tử
  • Đánh giá và phản hồi của khách hàng
  • Thị phần

International Finance Magazine (IFM) là tạp chí thuộc International Finance Publications Limited, tập trung vào các thị trường đang phát triển và châu Âu, cung cấp tin tức, bài viết, phân tích và thực hiện các cuộc phỏng vấn với chuyên gia trong từng lĩnh vực, kết nối các nhà lãnh đạo, nhà đầu tư và doanh nghiệp trên một số thị trường chính. Việc được IFM trao tặng các giải thưởng nói trên sẽ là nguồn động lực, mục tiêu phấn đấu cho Vietcombank ghi dấu tên tuổi tại thị trường tài chính trong và ngoài nước trong những năm tới.

VCB News