Đại học TN&MT Hà Nội mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Môi trường - Ngày đăng : 21:16, 03/06/2022

(TN&MT) - Chiều 3/6, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2022).
img_0076.jpg
PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết, hành tinh duy nhất của chúng ta đang đối mặt với tình trạng khẩn cấp với ba vấn đề lớn gồm: Khí hậu nóng lên nhanh hơn dự đoán; môi trường sống bị mất đi và các áp lực khác với ước tính có khoảng 1 triệu loài đang bị đe dọa tuyệt chủng; tình trạng ô nhiễm không khí, đất và nước vẫn đang tiếp tục gia tăng. Chúng ta cần hành động ngay lập tức để giải quyết các mâu thuẫn này.

Năm 2022, cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với việc ban hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và được chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2022. Theo đó, đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Theo Phó Hiệu trưởng Lê Thị Trinh, Trường Đại học TN&MT Hà Nội là đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, với nhiệm vụ chính trị cốt yếu là đào tạo, nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Trường luôn là 1 trong các đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ tổ chức và ghi nhận các thành tích đạt được trong công tác tuyên truyền, truyền thông về các hoạt động của ngành.

Theo truyền thống, hằng năm, Ngày Môi trường thế giới được giao cho Khoa Môi trường của Trường phối hợp với các phòng, ban liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch hưởng ứng theo các chủ đề được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc kêu gọi. Đối với Nhà trường, Ngày Môi trường thế giới năm nay càng có ý nghĩa đặc biệt hơn, là các thầy cô và các em sinh viên được tập hợp đông đủ sau gần 2 năm rất hạn chế tổ chức các hoạt động đông người do dịch bệnh.

PGS.TS. Lê Thị Trinh kêu gọi mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên hãy cùng xây dựng lối sống bền vững, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu qua từng hành động cụ thể của mỗi cá nhân, tập thể.

Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức và hiểu biết của giảng viên, học viên và sinh viên hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu tối đa phát thải gây ô nhiễm môi trường, điển hình như: treo băng rôn, pano, áp phích; tổ chức lễ Mittinh hưởng ứng; hoạt động văn nghệ, nhảy Flashmob, Team buidling,... hướng tới chủ đề của chương trình; trình diễn công nghệ tái chế, tái sử dụng chất thải, ứng dụng sản xuất thử nghiệm các sản phẩm thân thiện với môi trường thông qua việc tổ chức các gian hàng trưng bày ngay tại sân trường.

Dưới đây là những hình ảnh tại buổi lễ:

img_0067.jpg
img_0060-1-.jpg
img_0039.jpg
Các tiết mục văn nghệ độc đáo tại buổi lễ
img_0131.jpg
img_0136-1-.jpg
img_0123.jpg
Hàng trăm thầy cô giáo và sinh viên của Trường Đại học TN&MT Hà Nội tham gia nhảy Flashmob
img_0109-1-.jpg
img_0102.jpg
Tất cả giảng viên và sinh viên đều rất hào hứng tham gia nhảy Flashmob
img_0205.jpg
img_0186.jpg
img_0163.jpg
Dù thời tiết nắng nóng nhưng thầy cô giáo và sinh viên tham gia hoạt động Team buidling rất sôi nổi
img_0001.jpg
img_0003.jpg
img_0016.jpg
Các gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đồ uống thân thiện với môi trường tại sân trường

Mai Đan