Coca-Cola sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án bảo vệ môi trường

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 16:05, 19/05/2022

(TN&MT) - Sáng 19/5, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân tiếp và làm việc với ông PeeYush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nuớc giải khát Coca-Cola Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông PeeYush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nuớc giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết, Coca-Cola là một trong những công ty đầu tiên trong ngành chính thức công bố mục tiêu bao bì bền vững với mục tiêu đầy đầy tham vọng sẽ thu gom và tái chế 100% sản phẩm bao bì vào năm 2030. Đồng thời, Công ty đã chuyển mẫu bao bì sản phẩm của chai nước Sprite từ chai nhựa mầu xanh sang chai mầu trắng, dễ tái chế hơn.

Ngoài Dự án “ Thu gom tự động rác nổi trên sông tại thành phố Cần Thơ ”, Coca-Cola Việt Nam đang phối hợp, hợp tác cùng nhiều tổ chức môi trường quốc tế để mở rộng các dự án thu gom, tái chế rác thải nhựa, đồng thời, nâng cao nhận thức cộng đồng, hướng đến một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH nuớc giải khát Coca-Cola Việt Nam, ông PeeYush Sharma cũng rất ấn tượng với cam kết bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam, đặc biệt là cam kết về giảm phát thải, ứng phó với biển đổi khí hậu tại COP 26. Và, mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ, Bộ TN&MT để hiện thực hóa những cam kết này

coca-19-2.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân (bên phải)  chụp ảnh lưu niệm cùng ông PeeYush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nuớc giải khát Coca-Cola Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Công ty Coca-Cola cho sự nghiệp bảo vệ tài nguyên và môi trường tại Việt Nam. Đồng thời, chúc mừng Coca-Cola Việt Nam đã được vinh danh là một trong ba doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Coca-Cola Việt Nam hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng tán dương những kết quả mà Coca-Cola Việt Nam đạt được tại Dự án “ Thu gom tự động rác nổi trên sông tại thành phố Cần Thơ ” và đánh giá, đây là một dự án thiết thực, góp phần loại bỏ rác thải nhựa khỏi các đại dương và giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

coca-19-5-.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Trong thời gian tới, Bộ TN&MT mong muốn Coca-Cola Việt Nam tiếp tục hưởng ứng, đồng hành và tham gia các hoạt động, chương trình và dự án về bảo tồn đa dạng sinh học , kiểm soát và giảm thiểu rác thải nhựa, rác thải nhựa đại dương, giảm phát thải khí nhà kính, hướng đến mục tiêu trung hòa các bon bằng không vào năm 2050.

.



Phạm Oanh