Dịch vụ cứu hộ pin 24/7: Mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái ô tô điện tại Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 20:29, 17/05/2022

Sau dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service), dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7 (Mobile Charging) mới được VinFast triển khai là miếng ghép tiếp theo giúp hoàn thiện hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng, đồng thời khẳng định vị thế của hãng xe có dịch vụ khách hàng tốt hàng đầu Việt Nam.

Yên tâm đi chơi xa bằng ô tô điện

Đầu tháng 5/2022, VinFast công bố triển khai Dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7, nhằm hỗ trợ người dùng trong những tình huống xe hết pin trên đường mà không gần điểm sạc. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ này được triển khai tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và các tỉnh lân cận trong bán kính 100 km từ cửa ngõ của 3 thành phố này.

anh-1_dich-vu-cuu-ho-pin.jpg
Dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7 giúp khách hàng an tâm trên mọi hành trình

Các xe cứu hộ pin được tích hợp hệ thống sạc lưu động, có thể giúp nạp lại năng lượng cho những chiếc xe hết pin dọc đường. Người dùng chỉ phải chi trả số tiền 300.000 đồng cho mỗi 15 phút sạc cứu hộ. Theo VinFast, khoảng thời gian sạc này có thể giúp một chiếc VF e34 di chuyển được khoảng 30 km để đến địa điểm sạc gần nhất. Mức giá cứu hộ đang được áp dụng chính sách “3 Không” (không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính, không lợi nhuận) nhằm tối ưu quyền lợi cho khách hàng.

anh-2_dich-vu-cuu-ho-pin.jpg
Người dùng chỉ phải chi trả số tiền 300.000 đồng cho mỗi 15 phút sạc cứu hộ khi sử dụng Dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7 của VinFast.

Chia sẻ về dịch vụ mới của VinFast, anh Nguyễn Tất Thắng - một chủ sở hữu xe điện tại Cầu Giấy (Hà Nội) - hồ hởi: “Cùng với hệ thống trạm sạc công cộng ngày càng phủ sóng rộng rãi, giờ đây người dùng xe điện chúng tôi hoàn toàn có thể an tâm đi chơi xa mà không phải lo nghĩ gì. Nếu chẳng may hết pin giữa đường, chỉ cần một cuộc điện thoại là có thể yêu cầu dịch vụ cứu hộ pin đến tận nơi. Sắp tới, việc này còn tiện lợi hơn nữa khi có thể yêu cầu dịch vụ qua ứng dụng VinFast”.

Chính sách hậu mãi khác biệt của hãng xe Việt

Trước khi triển khai dịch vụ cứu hộ pin, VinFast cũng đã tiên phong cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service) tại thị trường Việt Nam. Theo đó, kỹ thuật viên của VinFast sẽ đến tận nơi để cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cơ bản không cần cầu nâng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng mà khách hàng không phải chi trả thêm chi phí. Giai đoạn đầu, dịch vụ Mobile Service được triển khai tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Trong tương lai, dịch vụ sẽ tiếp tục được mở rộng ra các tỉnh thành khác, áp dụng cho cả xe xăng và xe điện VinFast.

Hai dịch vụ sau bán hàng ưu việt kể trên tiếp tục cho thấy sự khác biệt của VinFast so với phần còn lại của thị trường ô tô Việt Nam. Trước đó, hãng xe Việt cũng tiên phong trong nhiều chính sách hậu mãi như bảo hành toàn bộ sản phẩm trong 10 năm, miễn phí cứu hộ 24/7 trong thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe tại các trung tâm thương mại, khu đô thị thuộc hệ thống của Vingroup…

“Từ khi sử dụng xe VF e34, tôi tiết kiệm được kha khá tiền gửi xe. Với hệ thống trung tâm thương mại Vincom, khu đô thị Vinhomes rộng khắp tại các thành phố lớn, tôi không mất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm ch gửi xe cũng như sạc pin”, Nguyễn Lê - một chủ xe VF e34 tại TP.HCM - chia sẻ.

anh-3_dich-vu-cuu-ho-pin.jpg
Với hàng loạt các ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, ô tô điện VinFast được nhiều khách hàng lựa chọn cho cuộc sống đô thị hiện đại.

Để thu hút thêm những khách hàng tiềm năng mới, hãng xe Việt còn thực hiện chính sách đổi xe cũ lấy xe mới, với chi phí ưu đãi. Đặc biệt, những người dùng ô tô xăng VinFast muốn chuyển sang xe điện VinFast (VF e34, VF 8, VF 9) sẽ được thu mua lại xe cũ với giá tốt và tặng thêm 30 triệu đồng.

Tuy có mặt trên thị trường muộn hơn so với hàng loạt thương hiệu ô tô trên thị trường, VinFast đang vươn lên mạnh mẽ với những chính sách bán hàng, hậu mãi độc đáo, mang lại quyền lợi khác biệt cho khách hàng. Kết thúc năm 2021, VinFast là thương hiệu ô tô bán chạy thứ 4 tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe của VinFast thường xuyên được cộng đồng và giới chuyên môn bình chọn là xe của năm, xe được yêu thích nhất… tại các chương trình bình chọn xe uy tín.

PV