Quảng Bình: Thông tin Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 19:17, 17/03/2022

(TN&MT)- Chiều ngày 17/3, tại TP. Đồng Hới đã diễn ra buổi Họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022.

Theo đó, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 sẽ diễn ra ngày 25/3/2022 tại TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề: “Quảng Bình – Thích ứng – Đồng hành – Phát triển”. Hội nghị có quy mô khoảng 250-300 đại biểu, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo các tỉnh bạn; Các tổ chức, hội, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước…

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022 là hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư khởi đầu của năm 2022, là diễn đàn quan trọng để giao lưu, gặp gỡ lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư của tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

unnamed.jpg
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 sẽ diễn ra ngày 25/3 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá giai đoạn này tỉnh Quảng Bình có sự thay đổi về định hướng đầu tư khi lựa chọn các nhà đầu tư có tiềm năng, tiềm lực, có thể đầu tư các dự án trọng tâm, trọng điểm, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh. TP. Hồ Chí Minh là thị trường có nhiều nhà đầu tư tiềm năng. Hiện nay, dù dịch bệnh vẫn còn phức tạp nhưng đây cũng là thời điểm phù hợp để các nhà đầu tư có thể trở lại. Đây là dịp Quảng Bình muốn gặp gỡ, giới thiệu tiềm năng lợi thế đến với các doanh nghiệp cũng như tiếp thu ý kiến tư vấn của các chuyên gia, nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh.

“Tỉnh Quảng Bình mời chào và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các nhà đầu tư đến để tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư vào tỉnh Quảng Bình. Bởi vì thành công của nhà đầu tư cũng chính là thành công của tỉnh”, ông Hồ An Phong cho biết.

Cũng tại buổi họp báo, ông Phan Phong Phú - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã thông tin qua về các dự án được kêu gọi đầu tư, các chính sách thu hút và hỗ trợ nhà đầu tư hiện nay của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời giải đáp thắc mắc liên quan đến tình hình triển khai một số dự án trọng điểm.

Trong các danh mục kêu gọi đầu tư, lĩnh vực nông nghiệp có 6 dự án; du lịch có 6 dự án; lĩnh vực thương mại dịch vụ có 2 dự án; lĩnh vực công nghiệp có 4 dự án; lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp- cụm công nghiệp có 2 dự án; và lĩnh vực hạ tầng kinh tế xã hội có 4 dự án được kêu gọi đầu tư.

Hồng Thiệu