Thời tiết 19/2: Miền Bắc có mưa, trời chuyển rét đậm, rét hại.

Môi trường - Ngày đăng : 08:53, 19/02/2022

Dự báo thời tiết 19/2, miền Bắc đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa, nhiều nơi có mưa to và nhiệt độ hạ thấp rất nhanh. Cảnh báo trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, gió giật.

Hôm nay (19/2), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng hầu khắp Bắc Bộ và tiếp tục tràn vào Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Trung Trung Bộ.

du-bao-thoi-tiet-13-2-mien-bac-lai-hung-khong-khi-lanh-chim-sau-trong-mua-ret-4.jpg
Miền Bắc có mưa, trời chuyển rét đậm, rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay đến ngày 21/2, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đặc biệt từ hôm nay đến hết ngày mai, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế từ hôm nay đến ngày 21/2, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng từ hôm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Riêng từ ngày 20-22/2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Riêng khu vực Hà Nội, từ hôm nay đến ngày 20/2 có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định, ngày nắng nóng và khả năng có mưa giông vào chiều tối.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 19/2:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trời rét, rét đậm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất: 15-18 độ; riêng khu Tây Bắc 21-24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-14 độ, vùng núi có nơi dưới 9 độ. Nhiệt độ cao nhất: 13-16 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió chuyển hướng bắc đến tây bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời rét, rét đậm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, phía Nam 18-21. Nhiệt độ cao nhất: 16-19 độ, phía Nam 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió chuyển hướng đông bắc và mạnh dần lên cấp 3. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 12-14 độ. Nhiệt độ cao nhất: 14-16 độ.

Khương Trung