Nghệ An: Hàng loạt đơn vị, địa phương ra quân hưởng ứng Tết trồng cây

Môi trường - Ngày đăng : 20:29, 07/02/2022

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân mừng Xuân mới Nhâm Dần 2022, trong ngày 07/02, các đơn vị, địa phương trên địa bàn Nghệ An đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Sáng 7/2/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Nghệ An đã về dâng hương tưởng niệm và trồng cây lưu niệm tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của Bà Hoàng Thị Loan, người mẹ Việt Nam đã sinh thành và nuôi dưỡng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

anh-1.pjg.png
Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Nghệ An trồng cây lưu niệm tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan

Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong buổi sáng đoàn đại biểu đã trồng 10 cây hoa Ngọc Lan trong khuôn viên khu mộ. Đây là năm thứ 12, cơ quan Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh trồng cây tại đây, góp phần tạo cảnh quan xanh, đẹp tại khu mộ, nơi yên nghỉ của thân mẫu Bác Hồ.

Sáng cùng ngày, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, Thành phố Vinh cũng đã tổ chức chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Nhâm Dần năm 2022”.

anh-2(1).jpg
Các đơn vị, địa phương trên địa bàn Nghệ An đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Trong ngày 07/02, các đơn vị BĐBP tỉnh Nghệ An trên 2 tuyến biên giới, ven biển đã tích cực hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và lời kêu gọi trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thị xã Thái Hoà, huyện Nam Đàn, Thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu và nhiều địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã ra quân trồng cây để Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ.

Phạm Tuân