Mưa tồi tệ nhất trong 2 thập kỷ gây sạt lở đất tại Ecuador

Thế giới - Ngày đăng : 20:06, 04/02/2022

Thị trưởng Thủ đô Quito của Ecuador cho biết, số người mất tích sau trận lở đất mới đây tại Ecuador đã giảm từ 12 người xuống còn 6 người và công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, trong khi số người chết là 24 người.
l6rnszne7bi53dy4wq4vy6vjwa(1).jpg

Người dân, binh lính và nhân viên cứu hộ dọn dẹp vệ sinh sau khi mưa xối xả gây ra lở đất, làm trôi bùn và đá xuống các khu dân cư và ảnh hưởng đến việc cung cấp điện ở Quito, Ecuador. Ảnh: Reuters

Những trận mưa tồi tệ nhất trong gần hai thập kỷ tại Ecuador đã làm ngập một con đập gần các khu dân cư của tầng lớp lao động La Gasca và La Comuna, làm bùn và đá đổ xuống các khu dân cư và đường phố.

Thị trưởng Santiago Guarderas nói với các phóng viên, số người bị thương đã tăng lên 52 người và công việc sửa chữa sẽ bắt đầu đối với hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng.

"Theo quy định, nhân viên cứu hỏa phải tiến hành công việc cứu hộ trong 48 giờ, sau đó họ có thể bắt đầu hoạt động dọn dẹp", Thị trưởng Guarderas cho biết.

Ecuador đang phải đối mặt với những trận mưa lớn ở một số khu vực khiến các con sông tràn bờ và ảnh hưởng đến hàng trăm ngôi nhà và đường xá. Lượng mưa ở Quito vào ngày 31/1 đạt 75mm (tương đương 75 lít) trên mỗi mét vuông.

Đoạn phim do Hãng tin Reuters (Anh) thu được cho thấy, một người đàn ông đang rất cố gắng để thoát khỏi dòng nước ngập bùn trên con phố, trước khi ông bị cuốn trôi.

Mai Đan