Hà Tĩnh: Phát hiện 300k g mỡ bẩn sắp bán ra thị trường

Sức khỏe - Ngày đăng : 14:24, 14/01/2022

(TN&MT) - Ngày 14/1, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết vừa phát hiện, thu giữ hơn 300kg mỡ “bẩn” tại một hộ dân khi đang chuẩn bị bán ra thị trường trong dịp tết.

Theo đó, qua công tác kiểm tra Công an huyện Thạch Hà phát hiện hộ gia đình bà Trần Thị Thủy (SN: 1967) tại thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đang có hành vi chế biến mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ và tàng trữ 315 kg mỡ thành phẩm bốc mùi hôi thối.

Số mỡ phát hiện tại hiện trường

Vào thời điểm kiểm tra, bà Thủy không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến số mỡ nói trên. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện số mỡ động vật trên được chế biến và đựng trong các dụng cụ mất vệ sinh, số lượng mỡ thành phẩm được bảo quản không đúng quy trình, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Bà Thủy khai nhận, đây là số mỡ bò được bà thu gom từ các điểm bán thịt, lò mổ trên địa bàn, sau đó về chế biến, đun nấu lại sẽ cho ra mỡ thành phẩm để bán lại cho các thương lái ở Hà Nội, với giá 3.000 đồng/1 kg.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản

Được biết, trước đó tháng 12/2020, bà Thủy đã bị các lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt về hành vi này, thu giữ 700kg mỡ “bẩn” thành phẩm. Các lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số lượng mỡ “bẩn” nói trên theo quy định và đang lập hồ sơ xử lý đối với bà Trần Thị Thủy.

Đức Cảnh