EVNGENCO2: Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:57, 12/01/2022

(TN&MT) - Trong năm qua, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động thiết thực, chủ yếu dành cho người nghèo, người có công, trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, Tổng Công ty cũng đã hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn của địa phương cũng như của cả nước.

Những nỗ lực đó đã góp phần thực hiện mục tiêu mang đến cho mọi người một cuộc sống tốt đẹp hơn về cả vật chất lẫn tinh thần, vì sự phát triển bền vững của xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang.

Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 phát biểu tại buổi trao tặng

Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2021 do EVN phát động và lời kêu gọi của Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang và bằng trách nhiệm với cộng đồng - xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng Nông thôn mới, đem lại cho người dân cuộc sống ấm no. Tổng công ty Phát điện 2 đã gửi số tiền hỗ trợ 2 tỷ đồng đến quỹ “Vì người nghèo” tỉnh An Giang để xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh, giúp người dân an cư, lạc nghiệp.

Đoàn công tác EVNGENCO2 và Lãnh đạo địa phương trao nhà Đại đoàn kết cho Bà Phạm Thị Dưng và gia đình Bà Neàng Kum

Cùng thời điểm này, Đoàn công tác của EVNGENCO2 đã cùng lãnh đạo các cấp trong tỉnh An Giang tổ chức khánh thành nhà mới và trao quà tết tại các địa phương trong huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 và ông Nguyễn Tiếc Hùng - UVBTV TU, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh An Giang, trao quà tết cho người dân

Tịnh Biên là huyện biên giới của tỉnh An Giang, tiếp giáp với Vương quốc Campuchia, có nhiều Đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Hiện đời sống người dân nơi đây còn gặp khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn khá cao, có hơn 500 hộ gia đình có nhu cầu về nhà để ổn định cuộc sống. Dịp này, Đoàn công tác của EVNGENCO2 cùng chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành và trao 02 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá mỗi căn 40 triệu đồng cho gia đình Bà Phạm Thị Dưng (thị trấn Nhà Bàng) và gia đình Bà Neàng Kum (xã Thới Sơn), khởi công xây dựng nhà cho bà Đoàn Hồng Anh tại xã Thới Sơn.

Ông Trần Anh Duy – Bí thư đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 trao bảng tượng trưng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Thới Sơn

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Tổng công ty trao tặng 50 phần quà với tổng giá trị 25 triệu đồng đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thới Sơn, mong giúp bà con có đến cái Tết đầy đủ hơn.

Nhận nhà mới và những phần quà vào thời điểm chuẩn bị đón tết cổ truyền, người dân vui mừng và phấn khởi, bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Uỷ ban MTTQ các cấp, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ của Tổng Công ty Phát điện 2 đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, từ đó tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Nghi thức gắn biển Nhà Đại đoàn kết tại gia đình bà Phạm Thị Dưng

Những kết quả trên một lần nữa cho thấy với sự quan tâm, đồng thuận, quyết tâm cao của Ban Lãnh đạo cùng các phòng ban, đoàn thể và toàn CBCNV lao động trong Tổng công ty đã mang lại hiệu quả tốt đẹp và có ý nghĩa sâu sắc. Trong thời gian tới, EVNGENCO2 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tuyên truyền, vận động đóng góp đáng kể vào việc nâng cao ASXH cho nhân dân, nhất là cho các gia đình chính sách, người nghèo, vùng khó khăn; thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động để có thể dành nhiều hơn sự hỗ trợ, giúp đỡ cho cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đàm Trung