Ninh Thuận: Khánh thành Nhà máy Điện gió số 5

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 18:40, 14/11/2021

(TN&MT) - Sáng ngày 14/11, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Trungnam Group tổ chức khánh thành Dự án Nhà máy Điện gió số  5 - Ninh Thuận có tổng mức đầu tư 1.633 tỷ đồng.

Quang cảnh Lễ khánh thành Nhà máy Điện gió số 5 - Ảnh: Nguyễn Trung 

Tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận và nhà đầu tư cắt băng khánh thành dự án.

Nhà máy có tổng công suất 46,2MW, với quy mô 11 trụ, công nghệ Công hòa Liên bang Đức và công suất định danh mỗi tổ máy là 4,2 MW; với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2,0 đến 2,5 m/s. Dự kiến sản lượng khai thác của Nhà máy là 136.281 MWh/năm.

Nhà máy đi vào hoạt động là cột mốc đặc biệt cho chiến dịch hoàn thành 200MW điện gió và 650MW điện mặt trời với tổng công suất 853,15MW của Trungnam Group tại Ninh Thuận, góp phần đưa Ninh Thuận đến gần với mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của quốc gia.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm Trungnam Group đã vượt qua các thách thức đó và hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 trước thời hạn quan trọng (ngày 31/10/2021).

Tính đến thời điểm này, Trungnam Group đã đầu tư nhiều lĩnh vực tại Ninh Thuận, với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD; với các dự án tiêu biểu như: Nhà máy Điện gió số 5 - Ninh Thuận với công suất 46,2 MW, Nhà máy Điện gió Thuận Bắc với công suất 151,95 MW, Nhà máy Điện mặt trời Thuận Nam với công suất 450 MW; Nhà máy Điện mặt trời Thuận Bắc với công suất 204 MW. Tổng sản lượng điện của các nhà máy đạt 2,25 tỷ kwh/năm.

Bên cạnh việc thực hiện nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận, Trungnam Group còn đồng hành với địa phương thông qua nhiều chương trình hỗ trợ phát triển KT-XH. Tại buổi khánh thành Dự án Nhà máy Điện gió số 5, Trungnam Group đã trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa trị giá 500 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ninh Phước.

Đặng Thanh Bình