“Rừng xanh ước mơ”

Môi trường - Ngày đăng : 15:35, 05/11/2021

(TN&MT) - Đó là chủ đề của cuộc thi vẽ tranh giành cho các em học sinh, do Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp với Trường THCS Trần Đăng Khoa (thị xã Hương Trà) vừa tổ chức.

Cuộc thi có 80 em học sinh đại diện các khối lớp cùng tham gia. Mục đích cuộc thi nhằm giúp cho các em tìm hiểu các giá trị của rừng, các kỹ năng quan sát, tư duy, phân tích về thiên nhiên và môi trường. Từ đó, giáo dục các em có những hành vi thân thiện với môi trường, tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia.

Các em học sinh tham gia vẽ tranh

Các bức tranh được các em học sinh vẽ ngộ nghĩnh, đầy màu sắc bằng màu sáp, màu nước, chì màu... mang đến cái nhìn trong trẻo, trí tưởng tượng bay bổng về rừng và hệ sinh thái cảnh quan của rừng, hoạt động bảo vệ rừng, chống nạn chặt phá rừng, bảo vệ các loại động vật hoang dã…

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 3 tập thể đạt giải, với 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Đối với cá nhân có 3 giải, trong đó 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, ngoài ra có thêm 11 giải khuyến khích.

Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc

Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã diễn ra trong không khí vui tươi. Thông qua các bức tranh tham gia tại cuộc thi, các em đã chuyển tải thông điệp về “Bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống” đến với các bạn cùng trang lứa và cộng đồng, xã hội, cũng như thể hiện niềm đam mê hội họa của thiếu nhi...

Văn Dinh