Thừa Thiên - Huế xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID – 19 trong cộng đồng

Xã hội - Ngày đăng : 14:28, 29/10/2021

(TN&MT) - Hai ngày qua, tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện đến 16 ca nhiễm COVID – 19 trong cộng đồng, cùng với đó là rất nhiều ca giám sát y tế tại nhà khiến nguy cơ bùng phát dịch trở lại rất cao.

Theo đó, trong ngày 28/10, Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm 31 ca nhiễm mới, trong đó có 13 ca trong cộng đồng, 9 ca giám sát y tế tại nhà và 9 ca phát hiện tại khu cách ly.

Còn trong ngày 27/10, Thừa Thiên - Huế phát hiện 14 ca nhiễm mới, trong đó cộng đồng là 3 ca, giám sát y tế 3 ca và còn lại là trong khu cách ly. Những ngày trước đó, những ca bệnh phát hiện tại nhà cũng rất nhiều.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Sau khi thực hiện thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19”, cơ bản các địa phương trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt triển khai. Tuy nhiên việc quản lý, giám sát y tế tại nhà hiện còn nhiều bất cập, ý thức chấp hành của người dân chưa nghiêm, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng tại Thừa Thiên - Huế đang ở mức cao. Địa phương đang ra sức truy vết, khoanh vùng để khống chế dịch...

Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.086 ca F0 (trong đó, từ tỉnh/thành phố khác chuyển đến là 7). Hiện đang điều trị 220 ca; đã được điều trị khỏi 862 ca; tử vong 4 ca.

Sau khi xuất hiện trở lại các ca mắc COVID trong cộng đồng, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo, đối với các địa bàn có ca dịch trong cộng đồng, khẩn trương tiến hành công tác khoanh vùng gọn nhất, truy vết, test nhanh kết hợp xét nghiệm, tầm soát diện rộng, kịp thời phát hiện các trường hợp F0, F1… để thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch; yêu cầu thực hiện nghiêm túc biện pháp y tế theo từng mức độ nguy cơ để cách ly, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Thừa Thiên - Huế vẫn đang triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng

Các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch của Trung ương và tỉnh; căn cứ vào diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của địa phương để tập trung chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó chỉ đạo lực lượng chức năng và Tổ phòng chống dịch cộng đồng tăng cường kiểm tra ở cơ sở, tập trung công tác giám sát người từ ngoại tỉnh về đang theo dõi sức khỏe, giám sát, cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú theo đúng quy định; bảo đảm tất cả người từ các tỉnh/thành có dịch về địa phương phải được thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Được biết, đến nay toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã được cấp 712.874 liều vắc xin các loại; trong ngày 28/10, toàn tỉnh tiêm vắc xin cho 15.608 người, nâng tổng số người tiêm mũi 1 lên 407.510 người và 91.991 người tiêm mũi 2.

Văn Dinh