Ninh Bình: Đón thêm 568 công dân từ vùng dịch phía Nam về quê an toàn

Xã hội - Ngày đăng : 15:23, 16/10/2021

(TN&MT) - Sáng sớm nay (ngày 16/10), 568 công dân của tỉnh Ninh Bình đang sinh sống, lao động và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai đã được Đoàn công tác của tỉnh đón về quê an toàn. Đây là đợt đón công dân lần thứ 2 của tỉnh Ninh Bình.

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 16/10, đoàn tàu chở 568 công dân Ninh Bình trở về từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai đã vào ga an toàn. Đây đều là những công dân thuộc đối tượng ưu tiên như: Người có công, người tàn tật, người cao tuổi, học sinh, trẻ em, lao động tự do gặp khó khăn về chỗ ở… Tất cả các công dân được yêu cầu ngồi tại chỗ để các nhân viên y tế trực tiếp lên tàu lấy mẫu xét nghiệm. Việc lấy mẫu được thực hiện hết sức khẩn trương và hoàn thành theo đúng thời gian dự tính.

Những công dân Ninh Bình từ vùng dịch phía Nam đã trở về quê an toàn. Ảnh: MQ

Các công dân sẽ thực hiện cách ly tại 8 khu cách ly tập trung đó là: UBND huyện Kim Sơn (cũ); Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn (cũ); Trung tâm y tế thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô (cũ); Trường Cao đẳng nghề Lilama; Trường Mầm non Hoa Sen (cũ) ở huyện Yên Khánh; Huyện đoàn Yên Mô; Chi cục Thuế Hoa Lư (cũ) và Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô cơ sở 2. Tất cả các khu cách ly đã được các địa phương chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo an ninh, an toàn và các điều kiện hậu cần.

Các công dân sẽ thực hiện cách ly trong thời gian 14 ngày. Trong thời gian cách ly, công dân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Nếu hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung với cả 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, công dân sẽ tiếp tục tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Trước đó, tỉnh Ninh Bình đã đón 603 công dân về quê và đã đưa đi thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Đón đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 từ một số tỉnh phía nam trở về quê nhà theo Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 21/9/2021 của UBND tỉnh là hành động kịp thời, thiết thực, đậm tính nhân văn, được đông đảo nhân dân ủng hộ. Để thực hiện Kế hoạch 146, Ninh Bình đã huy động sự tham gia của nhiều đơn vị như: Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Công an; Quân đội; Sở Giao thông Vận tải… thực hiện nhiều bước khép kín từ khâu tiếp nhận thông tin, lên danh sách, tổ chức tàu đi đón, lấy mẫu xét nghiệm và đưa về khu cách ly tập trung. Các công dân khi được đón về địa phương được theo dõi sức khỏe và hỗ trợ trong suốt hành trình.

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng kể từ khi UBND tỉnh Ninh Bình ban hành Kế hoạch 146, đoàn công tác của tỉnh đã tổ chức thành công đón thành công 2 đợt đón với tổng số trên 1 nghìn công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai trở về quê an toàn. Các quy trình sau khi công dân về tới ga được thực hiện với tiến độ hết sức khẩn trương, khoa học, đảm bảo đúng các quy định trong phòng dịch.

Khải Minh