Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở, chia cắt nhiều xã vùng cao huyện miền núi

Môi trường - Ngày đăng : 18:57, 07/10/2021

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại Quảng Nam đang có mưa lớn kéo dài khiến một số tuyến đường ở các huyện miền núi Tây Giang, Nam Trà My ngập sâu, sạt lở. Xã Lăng và 4 xã biên giới của huyện Tây Giang đã bị cô lập,

Chiều 7/10, ông Nguyễn Văn Lượm, Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho cho biết, do mưa lớn suốt từ hôm qua đến nay đã khiến nước sông, suối dâng cao, gây ngập sâu trên tuyến đường ĐT606 từ trung tâm huyện lên xã Lăng.

Một số điểm trên tuyến đường DH qua các xã vùng cao như tại Km 41 xã Trà Hy bị sạt lở, giao thông bị chia cắt hoàn toàn. Ngoài ra, do mưa lớn nên nhiều tuyến đường tại trung tâm huyện Tây Giang cũng bị ngập sâu gần 0,5m, tràn cả vào nhà người dân hai bên đường, các phương tiện không thể di chuyển được.

Một đoạn trên tuyến ĐT606 tại xã Lăng, huyện Tây Giang bị ngập sâu, chia cắt hoàn toàn

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lớn, huyện Tây Giang đã chỉ đạo các xã trên địa bàn triển khai phương án “4 tại chỗ”, chủ động dự trữ hơn 8 tấn gạo và thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.

"UBND huyện Tây Giang yêu cầu Công an huyện tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, chốt chặn tại các khu vực bị ngập sâu, sạt lở, không cho người dân qua lại nguy hiểm. Đồng thời, chỉ đạo Công an các xã bám sát địa bàn, sẵn sàng giúp đỡ người dân khi có tình huống xảy ra"- ông Nguyễn Văn Lượm, Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết.

Nhiều tuyến đường tại trung tâm huyện Tây Giang bị ngập sâu.

Trong khi đó, tuyến đường Trường Sơn Đông qua xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My cũng xuất hiện một số điểm sạt lở do mưa lớn kéo dài trong 2 ngày nay.

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My cho biết địa phương đã có phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro năm 2021. Đối với các thôn, nóc khu vực có nguy cơ bị chia cắt, cô lập khi có mưa bão, sạt lở đất thì chủ động đảm bảo dự trữ lương thực dùng đủ trong 30 ngày trở lên.

Lan Anh