Ít nhất hơn 200 người bị thương do động đất mạnh ở Pakistan

Thế giới - Ngày đăng : 18:57, 07/10/2021

(TN&MT) - Sáng 7/10, tại Pakistan, một trận động đất mạnh 5,7 độ richter đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người, hơn 200 người bị thương và con số thương vong dự kiến còn tăng cao. 

Nhân viên cứu hộ và người dân đứng giữa đống đổ nát của một ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất ở Harnai, Balochistan, Pakistan vào ngày 7/10/2021. Ảnh: Reuters

Ông Suhail Anwar Shaheen, một quan chức của khu vực xảy ra động đất cho biết, số người chết sẽ tăng thêm khi các nhà chức trách tiếp tục tìm kiếm khắp khu vực. Theo ông Shaheen, trong số 11 người thiệt mạng, có ít nhất 4 người chết do sập mỏ than. 

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn của trận động đất cách Harnai ở tỉnh Baluchistan khoảng 14km về phía bắc Đông Bắc. Trận động đất rung chuyển khoảng 20km dưới bề mặt.

Trận động đất cũng làm rung chuyển một vùng núi hẻo lánh ở phía Tây Nam Pakistan, nơi có những mỏ than và một số ngôi nhà bằng bùn. Khu vực động đất cách thủ phủ tỉnh Quetta khoảng 100km có rải rác các mỏ than và động đất xảy ra vào sáng sớm khi rất nhiều thợ mỏ đã đi làm, do đó ông Shaheen lo ngại số người thiệt mạng có thể tăng cao.

Đặc biệt, tại khu vực xảy ra động đất, phần lớn người dân sống trong những ngôi nhà làm từ bùn đất khô, do vậy nhiều ngôi nhà bị sập. Hoạt động cứu hộ đang được tăng cường trong bối cảnh các nhà chức trách dự kiến phải mất nhiều giờ mới tiếp cận được những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

 

Lan Chi