Phê duyệt quy hoạch sử dụng đất TP Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030

Đất đai - Ngày đăng : 09:26, 30/09/2021

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3761/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021 TP Thanh Hóa.

Phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 TP Thanh Hóa với tổng diện tích tự nhiên 14.534,57 ha. Trong đó, nhóm đất nông nghiệp là 2.785,60 ha. Nhóm đất phi nông nghiệp 11.600,27 ha. Nhóm đất chưa sử dụng là 148,70 ha.

UBND TP Thanh Hóa tổ chức thực hiện, công bố, công khai quy hoạch sử dụng đất làm cơ sở triển hai lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm phù hợp với các chỉ tiêu sử dụng đất, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về xác định ranh giới, tính chính xác và không gian sử dụng đất. Công khai diện tích bảo vệ đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ đã được xác định trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 TP Thanh Hóa với tổng diện tích 14.534,57 ha

Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai; quản lý, sử dụng đất theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được duyệt. Chủ động cân đối, bố trí, huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Khuyến khích sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, khắc phục tình trạng bỏ hoang đất đã giao và đã cho thuê.

Tăng cường công tác điều tra, đánh giá chất lượng, tiềm năng đất đai; đánh giá thoái hóa đất, ô nhiễm đất; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý đất đai.

Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tham mưu quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh; về tính chính xác, sự phù hợp của chỉ tiêu chuyển mục đích sử dụng của từng loại đất được thẩm định và chấp hành quy định của pháp luật liên quan đến không gian sử dụng đất trong quy hoạch được thẩm định, phê duyệt.

Kiên quyết không giải quyết hoặc tham mưu giải quyết việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất đối với các trường hợp không có trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; kiểm tra, xử lý các trường hợp đã được giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng, sử dụng sai mục đích theo đúng quy định của pháp luật.

Thu Thủy