Thái Bình: Dừng hoạt động trở lại một số dịch vụ sau khi Hà Nam xuất hiện “ổ dịch”

Xã hội - Ngày đăng : 06:46, 23/09/2021

(TN&MT) - Trưa ngày 22/9, UBND tỉnh Thái Bình có văn bản hỏa tốc chỉ đạo việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh tại tỉnh Hà Nam.

Cụ thể, trong Công văn số 4188, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo, yêu cầu tạm dừng, chưa triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Mục 2, Thông báo số 62, ngày 21/9 của Văn phòng UBND tỉnh.

Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Thái Bình ngày 22/9 sau khi Hà Nam phát hiện chùm ca bệnh.

Đây là động thái mới nhất của chính quyền Thái Bình trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 tại tỉnh Hà Nam liền kề bất ngờ trở nên phức tạp, với nhiều ca dương tính được phát hiện trong cộng đồng, khu công nghiệp, trường học nhưng chưa rõ nguồn lây.

Trước đó, theo Thông báo số 62 ngày 21/9 của Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình, từ 12h ngày 22/9, chính quyền tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ, gồm: điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, rạp chiếu phim, dịch vụ xông hơi, massage, cơ sở làm đẹp; bảo tàng, thư viện; khu, điểm du lịch; các di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng (không tổ chức lễ hội). Cùng với việc cho phép hoạt động trở lại, chính quyền địa phương yêu cầu các cơ sở, dịch vụ phải thực hiện một số yêu cầu nhằm phòng, chống dịch Covid-19 lây lan…

Thái Bình cũng đã phát đi thông báo khẩn tìm những người đã đến các địa điểm thuộc tỉnh Hà Nam từ  ngày 10/9 đến 22/9/2021.

Bênh cạnh đó, UBND tỉnh Thái Bình cũng giao các sở, ban ngành liên quan chỉ đạo các cơ sở: Điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, rạp chiếu phim, dịch vụ xông hơi, massage, cơ sở làm đẹp, bảo tàng, thư viện; khu, điểm du lịch; các di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng... xây dựng phương án cụ thể bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo các đơn vị phê duyệt phương án để các cơ sở, dịch vụ chủ động, sẵn sàng hoạt động trở lại khi được chính quyền cho phép.

Sau khi “hàng xóm” xuất hiện ổ dịch, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã chỉ đạo các địa phương trên địa bàn kiểm soát chặt chẽ người đến, về từ tỉnh Hà Nam, đặc biệt là người về từ vùng dịch; thông báo, rà soát, lập danh sách, quản lý, theo dõi sức khỏe, tổ chức mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Ngày trong ngày, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cũng đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các địa phương tập trung rà soát, lập danh sách lấy mẫu và xét nghiệm cho toàn bộ người đã từng ở tỉnh Hà Nam về, đến, ở Thái Bình tính từ ngày 10/9/2021 đến nay (trọng tâm là Thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Kim Bảng); thời gian hoàn thành trước ngày 24/9/2021…

Nguyễn Giang