Thanh Hóa: Tặng quà cho học sinh miền núi, xã đảo nhân dịp Tết Trung thu

Xã hội - Ngày đăng : 20:49, 21/09/2021

(TN&MT) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, đoàn thiện nguyện gồm các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tặng hơn 800 bánh Trung thu và 944 hộp sữa cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện miền múi Quan Sơn, xã Hoằng Yến (huyện Hoằng Hóa) và xã đảo Nghi Sơn.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các cháu Trường Mầm non xã Trung Xuân, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) nhân dịp Tết Trung thu

Theo đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 14065/UBND-VX ngày 13/9/2021 về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2021, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ không diễn ra các chương trình “Đêm hội trăng rằm”, “Rước đèn ông sao”, phá cỗ Trung thu, văn nghệ, …

330 bánh Trung thu và 544 hộp sữa đã được đoàn trao tặng cho các cháu mầm non tại huyện miền núi Quan Sơn

Để dịp Tết Trung thu trở nên trọn vẹn có ý nghĩa đối với các cháu thiếu nhi, đặc biệt là các cháu nhỏ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, đoàn thiện nguyện gồm các doanh nghiệp: Công ty (CT) TNHH Ngọc Sao Thủy; CT TNHH Mai Hải; CT TNHH VT&TM Thường Xuân; CT CPXD&TM Thiên Phú; CT TNHH Hoàng Tuấn; CT Bến Thắm; CT CP Ăn Vặt; CT thiết bị điện Minh Thu; CT đá tự nhiên Lam Sơn đã đã trao 810 bánh Trung thu và 944 hộp sữa cho học sinh mầm non tại các xã miền núi, xã ven biển của tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện Công ty thiết bị điện Minh Thu và Công ty đá tự nhiên Lam Sơn trao quà cho các cháu nhỏ

Theo đó, sáng ngày 20/9, đoàn đã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện miền núi Quan Sơn thực hiện trao 330 bánh Trung thu và 544 hộp sữa Vinamilk cho các cháu học sinh Trường Mầm non xã Trung Xuân, Na Mèo, Xuân Thủy, Trung Thượng. Đây đều là các xã vùng biên có cơ sở vật chất và điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn của huyện Quan Sơn, Thanh Hóa.

Tặng 280 suất quà cho các cháu Trường Mầm non xã Hoàng Yến, huyện Hoằng Hóa

Trong ngày 21/9, đoàn tiếp tục tặng 280 suất quà cho các cháu Trường Mầm non xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa. Tặng 200 bánh Trung thu, 400 hộp sữa và 200 đèn ông sao cho một số học sinh nghèo, các cháu nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn xã đảo Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Tặng quà Trung thu cho học sinh nghèo tại xã đảo Nghi Sơn

Đây là những món quà thiết thực, mang thêm niềm vui đến với các cháu thiếu nhi trong ngày Tết Trung thu đặc biệt. Qua đó thể hiện sự quan tâm chia sẻ của địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để các cháu có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn. Hoạt động trao quà được các địa phương tổ chức, thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thu Thủy