Agribank chung tay cùng đất nước trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:10, 20/09/2021

(TN&MT) - Trước sự bùng phát dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Agribank đã nhanh chóng kích hoạt các kế hoạch đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Agribank triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, tích cực lan tỏa thông điệp sẵn sàng chung vai, sát cánh cùng Chính phủ và người dân vượt qua khó khăn cùng nhau đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch

Trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Agribank luôn thể hiện trách nhiệm của một ngân hàng vì cộng đồng, tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội. Chính vì vậy, ngay khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Agribank đã nhanh chóng thực hiện các chương trình chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên khắp các địa phương cả nước. 

Với mục tiêu tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu của đất nước - những người đang nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn ngừa đại dịch, đồng thời san sẻ những khó khăn với chính quyền và người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, Agribank đã ủng hộ Bộ Y tế, các bệnh viện, trung tâm tâm y tế tại nhiều tỉnh, thành phố như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện Nhiệt đới, bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, bệnh viện đa khoa Sài Gòn; ủng hộ các đơn vị bộ đội biên phòng tại một số chốt kiểm dịch biên giới, Hội chữ thập đỏ, công an...

Tài trợ Oxy khẩn cấp, Agribank mong muốn mang "sự sống" cho người bệnh

Chiến đấu với "giặc COVID", oxy khẩn cấp là thứ không thể thiếu trong việc hỗ trợ người bệnh giành lại sự sống. Thấu hiểu điều đó,  Agribank đã đăng ký tham gia làm nhà tài trợ chương trình OxyMap do công ty Dịch vụ Agribank làm đầu mối hỗ trợ trực tuyến và vận chuyển bình oxy miễn phí đến với người dân. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Agribank kêu gọi và ủng hộ mua máy thở (máy thở cao tần HFNC, máy thở không xâm lấn, máy thở can thiệp ECMO) tặng Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 5G. 

Ý thức được trách nhiệm trong việc hỗ trợ chính quyền và người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, từ Trụ sở chính tới các đơn vị trong hệ thống, Agribank đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại nhiều "điểm nóng" trên các địa phương cả nước. Ở phía Nam, điểm nóng nhất dịch bệnh hiện nay, Công ty Bảo hiểm Agribank (ABIC) và Công ty chứng khoán Agribank (Agriseco) đã triển khai mô hình "ATM gạo" để giúp đỡ những người yếu thế, dân nghèo trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đến nay, các cán bộ Agribank trên toàn hệ thống đã đóng góp trên 150 tấn gạo, tổng số gạo đã phát là hơn 80 tấn gạo. Còn rất nhiều những nghĩa cử đẹp của cán bộ Agribank đã và đang thực hiện mỗi ngày trên khắp cả nước như: Mô hình “Phiên chợ 0 đồng”; “Túi thuốc yêu thương”, “Chung tay hỗ trợ nông sản - san sẻ yêu thương mùa đại dịch”; Chương trình nấu ăn cho các nhân viên y tế “Triệu bữa cơm" … đã góp phần rất lớn trong việc chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch trên tuyến đầu. Hàng tấn gạo đã được trao, hàng nghìn túi đồ an sinh thiết yếu từ những "Gian hàng 0 đồng", hàng tấn nông sản như vải, xoài, tỏi, khoai lang,… được các cán bộ Agribank tận tay thu mua từ đầu nguồn và trao tặng tới những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch.

Với những nghĩa cử đó - Agribank muốn gửi gắm tinh thần cộng đồng, sẵn sàng chung tay tiếp thêm nguồn lực cùng đất nước và người dân Việt Nam vững vàng vượt qua đại dịch, sớm phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội. 

Công tác an sinh xã hội luôn là hoạt động song hành cùng hoạt động kinh doanh của Agribank

Từ khi dịch bùng phát đầu năm 2020 tới nay, Agribank đã ủng hộ hơn 300 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên khắp cả nước, trong đó, đóng góp gần 90 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19; Ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương số tiền hơn 100 tỷ đồng; Tài trợ cho lĩnh vực y tế, bệnh viện số tiền trên 33 tỷ đồng; Cán bộ các chi nhánh ủng hộ tại địa phương gần 28 tỷ đồng... 

Ưu tiên hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng 

Từ tháng 5 tới nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và mức độ lây lan nhanh trên diện rộng, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh khiến cho hàng nghìn doanh nghiệp lao đao, hàng vạn người dân thất nghiệp, gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống. Trước tình hình đó, Agribank triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. 

Cụ thể, thời gian qua, Agribank đã đồng loạt triển khai trên toàn hệ thống chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh ngân hàng điện tử và tại quầy giao dịch đối với khách hàng mở tài khoản tại Agribank; giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank đối với khách hàng tổ chức... Gần đây nhất, Agribank đã triển khai chính sách giảm 10% lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu tính đến ngày 15/7/2021, giảm 10% lãi suất đối với dư nợ cho vay mới đến 31/12/2021. 

Chủ động cắt giảm chi phí và lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Agribank phát huy trách nhiệm của một ngân hàng vì cộng đồng

Agribank đồng thời triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi, bao gồm: Dành 200.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, lãi suất giảm đến 2,5%/năm so với cho vay thông thường; cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa quy mô 30.000 tỷ đồng, hỗ trợ mức phí tối đa 2%; cho vay ưu đãi đối với khách hàng xuất nhập khẩu quy mô 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD; cho vay khách hàng lớn quy mô 15.000 tỷ đồng; cho vay khách hàng tiêu dùng tại khu vực đô thị quy mô 20.000 tỷ đồng...

Đặc biệt, đối với khoản nợ bị quá hạn của khách hàng ở địa phương áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ, khách hàng là F0, F1, F2 phải thực hiện cách ly tập trung hoặc có thông báo cách ly của chính quyền địa phương, Agribank sẽ cân đối chỉ áp dụng thu lãi trong thời gian quá hạn bằng mức lãi suất cho vay trong hạn để hỗ trợ khách hàng.

Từ nay đến 31/12/2021, Agribank tiếp tục dành 30.000 tỷ đồng trong chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ để hỗ trợ khách hàng tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, mức giảm lãi suất lên đến 2%/năm và áp dụng trong 12 tháng kể từ ngày giải ngân. Khách hàng tại các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16 cũng được Agribank miễn 100% phí dịch vụ thanh toán, bao gồm cả phí dịch vụ liên quan đến hoạt động cho vay, qua đó chia sẻ khó khăn, giảm phần nào gánh nặng kinh tế đối với khách hàng. 

Là một định chế tài chính lớn, Agribank luôn cam kết thực hiện vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, chung tay cùng đất nước và người dân từng bước đẩy lùi đại dịch.

Anh Thư