Thái Bình: Tiêm vắc xin Covid-19 cho 1.500 công nhân bằng xe lưu động

Xã hội - Ngày đăng : 18:04, 14/09/2021

(TN&MT) - Từ ngày 14/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bằng xe ô tô lưu động. Trong ngày đầu ra quân, hơn 1.500 công nhân Công ty Tân Đệ đã được tiêm vắc xin đảm bảo an toàn.

Việc tiêm chủng vắc xin lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng sẽ giúp cho người dân hạn chế đi lại, di chuyển, có thể tổ chức tiêm tại nhiều địa điểm trong tỉnh, góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cũng như tăng độ bao phủ người dân có miễn dịch với SARS-CoV-2.

Việc tiêm chủng vắc xin lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng sẽ giúp cho người dân hạn chế đi lại, di chuyển.

Được biết, đây là loại xe được Bộ Y tế phân bổ theo Quyết định số 3657/QĐ-BYT ngày 01/8/2021 cho 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ công tác tiêm chủng lưu động.

Để thực hiện chương trình trên, trước đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Công ty Tân Đệ rà soát kỹ các đối tượng, lập danh sách và sắp xếp tiêm cho đối tượng theo giờ, áp dụng 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt thời gian tiêm.

Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm được lựclượng y tế Thái Bình triển khai bài bản, đúng quy trình.

Đồng thời, các thông tin của đối tượng tiêm chủng được cập nhật vào phần mềm quản lý “Sổ sức khoẻ điện tử” theo quy định. Bên cạnh đó, Trung tâm thực hiện bố trí nhân lực, phương tiện, cấp vắc xin, bơm kim tiêm, hộp an toàn, vật tư tiêu hao cho buổi tiêm chủng lưu động… và thực hiện đúng các bước trong quy trình tiêm chủng. Phân loại và xử lý rác thải sau tiêm chủng được thực hiện đúng quy định. Chuẩn bị phương án cho các tình huống phát sinh. Trước đó, các bộ phận của Công ty đã lập danh sách, đăng ký tiêm chủng vào phần mềm“Sổ sức khoẻ điện tử” theo hướng dẫn.

Nguyễn Giang