Quảng Trị: Nâng cấp độ kiểm soát dịch Covid-19 với người trở về từ huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế)

Xã hội - Ngày đăng : 21:19, 13/09/2021

(TN&MT) - Ngày 13/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, địa phương về việc nâng cấp độ kiểm soát dịch Covid-19 với người trở về từ huyện Phong Điền, tỉnh TT Huế.

Quảng Trị nâng cấp độ kiểm soát dịch với người trở về từ huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu những người đến hoặc trở về từ huyện Phong Điền, tỉnh TT Huế từ ngày 30/8 - 6/9/2021 yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất và tự theo dõi sức khỏe. Trong thời gian tự theo dõi nếu có các triệu chứng nghi ngờ như: Sốt, ho, đau rát họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác thì phải báo cho cơ quan y tế để được tư vấn và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Từ ngày 7/9 - 12/9/2021, yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất, cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương và thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Kể từ ngày 13/9/2021 trở đi áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày với tất cả những người trở về hoặc đến từ huyện Phong Điền cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, ngày 12/9/2021, tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận thông tin về việc trường hợp trú tại xã Phong Hòa có kết quả sàng lọc SARS-CoV-2 dương tính. Trong lịch trình di chuyển, trường hợp này có đến một số khu vực tại huyện Hải Lăng.

Bên cạnh đó, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại công ty Scavi Huế, tại Khu công nghiệp Phong Điền có nhiều trường hợp là công nhân ở huyện Hải Lăng là đối tượng F1, F2 tại đây nên nguy cơ lây nhiễm dịch trên địa bàn là rất cao, nhất là các xã Hải Chánh, Hải Phong và Hải Sơn. Hiện tại 10 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực chợ Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) kể từ ngày 13/9/2021 cho đến khi có thông báo mới, đồng thời yêu cầu áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 tại một số địa điểm liên quan tại huyện Hải Lăng…

Tiến Nhất