THACO tiếp tục sản xuất xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 09:34, 13/09/2021

(TN&MT) - Sau khi sản xuất ra các loại xe phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tiếp tục sản xuất xe phục vụ y tế chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động.

Xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động được THACO nghiên cứu, sản xuất trên nền xe cơ sở Mitsubishi Fuso Canter TF8.5L nguyên bản, sản phẩm cao cấp của Nhật Bản.

THACO trao tặng chiếc xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm đầu tiên cho Bệnh viện Thống Nhất, Tp Hồ Chí Minh

Để đáp ứng các tiêu chuẩn về y tế, THACO đã cải biến thùng xe nguyên bản có kích thước dài và rộng lần lượt 3.700 và 2.000 mm thành 3 phòng chức năng chuyên biệt, gồm phòng siêu âm, phòng kỹ thuật viên và phòng chụp X-quang.

Đồng thời, trang bị cho xe chuyên dụng này đầy đủ các thiết bị như điều hòa, tủ lạnh mini, 2 giường bệnh để chụp X-quang và siêu âm, 1 băng ca vận chuyển bệnh nhân, 1 bàn làm việc phòng kỹ thuật viên, giá đỡ máy chụp X-quang, giá cố định máy siêu âm.

Xe chuyên dụng này được trang bị 3 phòng chức năng có thiết kế riêng biệt đi kèm cầu thang lên xuống và hành lang dọc thân xe

Bên cạnh đó, xe chuyên dụng này còn được trang bị cầu thang lên xuống có tay vịn và nhiều chi tiết khác như mái che, sàn đứng dọc thân xe gấp gọn khi xe di chuyển và phòng kỹ thuật kết nối internet. Khi chụp X-quang xong, hình ảnh sẽ lập tức được chuyển từ máy chụp lên hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh. Từ đây, bệnh viện sẽ nắm hình ảnh và trả kết quả sau đó cho bệnh nhân.

Phòng siêu âm

Tiếp tục chương trình “Chung tay phòng chống dịch COVID-19", sau khi trao tặng các bệnh viện tuyến đầu các loại xe chuyên dụng vận chuyển vaccine, xe tiêm chủng vaccine và lấy mẫu xét nghiệm lưu động, xe tiêm chủng cơ động, xe chuyên dụng lưu động phục vụ xét nghiệm PCR, xe cứu thương… chiếc xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động đầu tiên đã được THACO trao tặng cho Bệnh viện Thống Nhất, Tp Hồ Chí Minh.

 

Theo THACO, trong bối cảnh nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở nhiều địa phương ở ngưỡng quá tải và Tp Hồ Chí Minh đang có nhiều F0 điều trị tại nhà, xe chụp X-quang và siêu âm lưu động sẽ giúp chẩn đoán và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân khi chưa thể tới các bệnh viện.

Được biết, xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động này có giá trị khoảng 2,1 tỷ đồng

Đây là sự hỗ trợ đắc lực cho các địa phương đang là điểm nóng của dịch bệnh, giúp đội ngũ y bác sĩ có thêm điều kiện, cơ sở vật chất vững tin phòng dịch COVID-19, cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, THACO là một trong những doanh nghiệp có đóng góp tích cực nhất vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước khi đã trao tặng hơn 3,35 triệu bộ kit test nhanh COVID-19, 30 xe cứu thương, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine, 63 xe tiêm chủng lưu động và hỗ trợ 51 xe tiêm chủng cơ động… cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác với tổng giá trị tài trợ hơn 850 tỷ đồng.

PV