Thừa Thiên- Huế: Thả cá thể tê tê quý hiếm về môi trường tự nhiên

Môi trường - Ngày đăng : 20:12, 08/09/2021

(TN&MT) - Một cá thể tê tê nặng 4kg vừa được người dân TP. Huế phát hiện và giao nộp cho cơ quan chức năng. Sau đó cá thể quý hiếm này đã được thả về tự nhiên.

Chiều 8/9, Công an TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, một người dân trên địa bàn thành phố vừa giao nộp cá thể tê tê khi con vật này chạy vào nhà.

Cá thể tê tê được phát hiện

Theo đó, vào lúc 22h ngày 7/9/2021, một cá thể tê tê màu vàng nhạt nặng 4 kg bất ngờ chạy vào nhà ông Nguyễn Văn Thuận (SN 1959, trú tại phường Phú Thượng, TP. Huế).

Sau khi bắt được cá thể tê tê này, nhận thấy đây là động vật quý hiếm cần phải bảo vệ nên trong sáng 8/9 ông Thuận đã tự nguyện mang con vật đến Công an phường Phú Thượng để giao nộp.

Lực lượng chức năng tiếp nhận cá thể tê và thả về môi trường tự nhiên

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an phường Phú Thượng đã bàn giao cá thể tê tê này cho Hạt Kiểm lâm TP. Huế thả về tự nhiên.

Được biết, tê tê vàng thuộc nhóm động vật quý hiếm, đang bị đe dọa tiệt chủng, nghiêm cấm săn bắt, mua bán dưới mọi hình thức. Những năm gần đây, người dân Huế cũng đã phát hiện và giao nộp cho cơ quan chức năng nhiều loài động vật quý hiếm.

Văn Dinh