Đà Nẵng: Duy trì 22 điểm bán hàng bình ổn cho người dân

Xã hội - Ngày đăng : 17:27, 07/09/2021

(TN&MT) - Để đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm phục vụ người dân trong thời gian nhiều chợ truyền thống chưa mở cửa trở lại, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận và duy trì 22 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu của Công an thành phố và bàn giao cho 2 doanh nghiệp tiếp tục vận hành.

22 điểm bán hàng lưu động được triển khai trên địa bàn 4 quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng). Đây là những điểm cung ứng hàng hóa do Công an TP. Đà Nẵng tổ chức, vận hành từ ngày 28/8 - 4/9 - thời gian cao điểm TP. Đà Nẵng thực hiện giãn cách, cách ly xã hội, người dân ở yên trong nhà và hàng hóa thiết yếu được cung ứng tận nơi.

Điểm tập kết hàng của Công ty CP Xây dựng Gốm sứ Việt Hương tại đường Bình Minh 4

Sau khi tiếp nhận từ Công an, Sở Công thương TP. Đà Nẵng bàn giao cho 2 đơn vị là Công ty CP Xây dựng gốm sứ Việt Hương (tiếp nhận 17 điểm bán trên địa bàn quận Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ) và Công ty TNHH Hai Thuyên (tiếp nhận 5 điểm bán trên địa bàn quận Thanh Khê) duy trì vận hành. Thời gian bán hàng từ 7h - 11h sáng từ ngày 6/9 - 12/9 và có thể kéo dài tùy theo tình hình dịch Covid-19.

Hàng hóa tại các điểm bán đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, thịt (gà, vịt, heo) tươi sống, cá tươi, trứng gà, rau xanh, củ quả, gia vị (mắm muối, dầu ăn, mì chính…). Các doanh nghiệp lấy hàng trực tiếp từ các nguồn cung, chở đến các điểm bán và giao cho người dân với giá bình ổn. Tại mỗi điểm bán phải niêm yết giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các điều kiện phòng chống dịch.

Các mặt hàng tươi ngon, đảm bảo chất lượng

Phương thức cung ứng hàng hóa tại các điểm bán vẫn là bán hàng theo đơn đặt hàng và giao trực tiếp cho đại diện các tổ dân phố, tổ điều hành hoặc tổ Covid-19 cộng đồng.

Để vận hành và duy trì các điểm bán hàng, đảm bảo kịp thời vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm đến tay người dân trong thời gian nhanh nhất với mức giá bình ổn, Sở Công thương TP. Đà Nẵng đã huy động lực lượng doanh nhân, thanh niên, phụ nữ, tình nguyện viên tham gia tích cực vào việc gom đơn hàng và hỗ trợ giao hàng.

Các mặt hàng rau xanh, củ quả tại các điểm bán có giá bán thấp hơn giá thị trường

Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Hội doanh nghiệp quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng phụ trách điểm mua hàng số 4 đường Bình Minh 4 chia sẻ: Hiện điểm bán hàng đang đảm nhiệm cung ứng cho 4 phường Nam Dương, Bình Hiên, Bình Thuận, Phước Ninh thuộc quận Hải Châu.

Tại các điểm bán, người dân vẫn cần đặt mua hàng qua Ban điều hành khu dân cư.

“Tôi có vai trò giám sát các mặt hàng đưa về để phục vụ bà con. Các mặt hàng phong phú, đa dạng với mức giá hợp lý, thấp hơn so với thị trường, tương đương với bảng giá hỗ trợ trước đây của công an. Vì đa phần phục vụ cho người nghèo và người ở trọ. Thường buổi chiều mình nhận đơn từ các tổ, và làm sổ sách, buổi sáng mình giao đơn. Mỗi ngày, đơn vị đã nhận hàng trăm đơn hàng đặt mua từ các Ban điều hành khu dân cư. Như hôm nay điểm bán hàng này nhận 250 đơn hàng”- bà Nga chia sẻ.

Khác với cách thức tổ chức của Công an thành phố, các điểm bán hàng do Sở Công Thương tiếp nhận và bàn giao cho doanh nghiệp tiếp nhận và vận hành trực tiếp sẽ chủ động nguồn hàng hơn và có thể tăng lượng hàng hóa khi nhu cầu tiêu dùng tăng.

Lực lượng thanh niên, tình nguyện viên tham gia tích cực vào việc gom đơn hàng và hỗ trợ giao hàng.

Ông Lý Chính, Tổ trưởng TDP 24, phường Bình Hiên, quận Hải Châu cho biết: Hai ngày nay khi mua hàng tại các điểm cung ứng hàng hoá của Sở Công thương thì thấy các mặt hàng nhiều hơn, thời gian giao hành nhanh hơn so với trước đây, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của nhân dân. “Ngày hôm nay tôi nhận hơn 40 đơn của bà con trong tổ. Có thể nói với mô hình điểm bán hàng thế này, người dân hoàn toàn có thể ở yên trong nhà nhưng vẫn được cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả phải chăng, hợp lý” – ông Chính cho hay.

Lan Anh