Câu lạc bộ dưỡng sinh PV GAS – Nam Huỳnh Đạo tập trung luyện tập trực tuyến

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:24, 01/09/2021

(TN&MT) - Câu lạc bộ dưỡng sinh PV GAS là một trong những điểm sáng luyện tập bền bỉ, chia sẻ kinh nghiệm phục hồi sức khỏe, nâng cao sinh lực thể chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên PV GAS tại tòa nhà PV GAS Tower. Bắt đầu từ giữa tháng 8/2021, CLB đã khôi phục sinh hoạt định kỳ qua mạng, tiếp tục thu hút các thành viên trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài tại Tp.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Năm 2013, Câu lạc bộ dưỡng sinh PV GAS - Nam Huỳnh Đạo đã được thành lập, phối hợp hướng dẫn cho những người bạn đồng nghiệp trong PV GAS tập luyện. CLB đã duy trì tập luyện 2 ngày trong tuần với sự hỗ trợ chuyên môn của các thành viên môn phái Nam Huỳnh Đạo. Sau một thời gian, CLB đã đạt được mức chuyên nghiệp và có quy củ hơn, mang tính chất của một lớp học trong hệ thống Nam Huỳnh Đạo.

Câu lạc bộ dưỡng sinh PV GAS - Nam Huỳnh Đạo duy trì luyện tập tại tòa nhà PV GAS trong 8 năm qua (ảnh chụp trước  27/4/2021)

Môn phái Nam Huỳnh Đạo có nguồn gốc gia truyền nhiều đời trong sự đúc kết tinh hoa của dân tộc Việt, dung hợp các học thuật Đông Phương. Đây có thể coi là môn võ rất riêng của Việt Nam, dung hòa toàn bộ di sản võ đạo - võ công Việt Nam như Nội công - Tâm pháp - Khí công - Mật dưỡng - Quyền pháp. Môn sinh Nam Huỳnh Đạo tu dưỡng nội dung cụ thể mang tính đặc trưng võ công pháp thuật gồm: Võ đức, Võ đạo, Võ thiền, Võ y, Chánh võ.

Với nguồn gốc Y - VÕ dân tộc, các bài tập dưỡng sinh khí công của Nam Huỳnh Đạo rất hiệu quả trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe mà lại dễ tập vì khá đơn giản và thân thuộc với người Việt Nam. Rất nhiều chứng bệnh có thể cải thiện được qua tập luyện thực tiễn như huyết áp, tim mạch, mất ngủ, đau khớp, các bệnh liên quan đến thận…

Đây là một phương pháp y học cổ truyền đúc kết từ nhiều đời, có điểm đặc biệt nhất là không dùng thuốc, mà thông qua hệ thống đạo dẫn khí công, nội công, phép vận dưỡng để tác động vào hệ sinh lực của mạch huyệt, thần kinh, khí quan, hỗ trợ thanh lọc cơ thể và phát huy tối đa năng lực, sức khỏe. Nam Huỳnh Đạo không chỉ giáo dục tinh thần, ý chí vượt qua khó khăn mà còn khuyến khích tinh thần đoàn kết, ứng xử có đạo đức, không khuyến khích đối kháng và bạo lực.

PGĐ Công ty DAK Lê Phước Khôi hướng dẫn tập luyện online mỗi sáng

Từ tháng 4/2014, CLB dưỡng sinh PV GAS - Nam Huỳnh Đạo đã được Công đoàn PV GAS chính thức công nhận và hỗ trợ một phần kinh phí để tổ chức tập luyện, là kết quả của quá trình quyết tâm và đoàn kết phấn đấu của toàn CLB. Sau 8 năm duy trì hoạt động, danh sách thành viên đã có lúc đạt tới hàng chục người, đến từ Cơ quan Điều hành PV GAS, Công ty Quản lý Dự án Khí, Ban quản lý dự án Đông Nam Bộ, Công ty Khí Vũng Tàu, Công ty Khí Đông Nam, Công ty Khí Cà Mau…

Trung bình mỗi buổi tập có từ 15 đến 25 thành viên chuyên tâm luyện tập. Một buổi tập kéo dài khoảng 40 - 60 phút, với chương trình tập luyện từ cơ bản đến nâng cao, linh hoạt thay đổi phù hợp với nhiều đối tượng học viên. Các học viên đều mặc trang phục của môn phái, giữ kỷ luật luyện tập nghiêm ngặt, được hướng dẫn tỉ mỉ để điều chỉnh luyện tập tại nhà.

Đợt bùng phát dịch Covid – 19 lần thứ 4 đã làm đình trệ hoạt động của CLB, khi tất cả nhân viên PV GAS tại tòa nhà PV GAS Tower phải thực hiện làm việc tại nhà gián đoạn và đến nay là làm việc tại nhà hoàn toàn. Chỉ sau thời gian ngắn củng cố lực lượng, Ban Chủ nhiệm CLB đã ý thức được việc duy trì hoạt động của CLB là cần thiết để giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch, cũng như tăng cường giao lưu đoàn kết.

Hình thức đồng hành luyện tập qua mạng giúp các thành viên quyết tâm và đoàn kết, phòng chống dịch bệnh hữu hiệu

Bắt đầu từ 14/8/2021, CLB đã quay trở lại trên phần mềm tổ chức họp online. Các bài tập dưỡng sinh khí công Nam Huỳnh Đạo trở nên hữu hiệu hơn vì rất phù hợp phòng chống các bệnh đường phổi. Bài tập chính gồm các bài dưỡng sinh của Môn phái Nam Huỳnh Đạo, kết hợp với bài luyện thở theo hướng dẫn tập thở phục hồi phổi và các bài diện chẩn nhằm tăng cường hệ miễn dịch để chống chọi với vi khuẩn, virus xâm nhập từ bên ngoài.

Cuộc “Gặp gỡ vì sức khỏe” được duy trì mỗi ngày từ 5h45 đến 7h00, đúng thời điểm tốt nhất để luyện tập chào ngày mới, với sự hướng dẫn của anh Lê Phước Khôi - Phó Giám đốc Công ty Dự án Khí và anh Phạm Văn Long (Ban Quản lý Đông Nam Bộ). Các thành viên mong muốn tham gia được mời đăng ký, để mỗi sáng nhận đường link vào khóa tập luyện. CLB còn có được sự “hậu thuẫn” của một số Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trong PV GAS, hỗ trợ giới thiệu và khuyến khích đoàn viên tham gia.

Sinh hoạt trực tuyến, các thành viên cùng thực hiện các bài tập dưỡng sinh khí công; ngoài ra còn có thêm các hướng dẫn tăng cường sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian tới, CLB định hướng duy trì luyện tập và thu hút các thành viên mới; có thể thêm một số các buổi giao lưu, các cuộc trò chuyện với chuyên gia sức khỏe… để tập thể học viên cùng khẳng định quyết tâm: sống khỏe, sống vui, sống có ích.

Huyền Thư