Quảng Bình: Phát hiện quả bom nằm lộ thiên nặng gần 230kg

Xã hội - Ngày đăng : 11:54, 13/08/2021

(TN&MT) - Quá trình thi công công trình tại xã Vinh Ninh, huyện Quảng Ninh các công nhân đã vô tình phát hiện một quả bom lộ thiên một nửa, có trọng lượng gần 230kg nằm dưới đường dây điện cao thế 220Kv.

Theo đó, trong lúc đi khảo sát địa hình khu vực, đơn vị thi công một công trình xây dựng đã vô tình phát hiện quả bom tại thôn Lệ Kỳ I (xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh) một phần nằm trên mặt đất.

Vị trí quả bom này nằm ngay bên dưới đường dây điện cao thế 220Kv tại một khu rừng tràm chạy qua địa bàn. Phần đất nơi quả bom phát lộ đã được đào trước đó.

Quả bom khủng nằm dưới đường dây điện có trọng lượng gần 230kg.

Ngay sau khi nhận được thông tin Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu dự án MAG Quảng Bình đã triển khai một đội xử lý khẩn đến hiện trường. Sau khi khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng, đội đã sử dụng máy xúc hỗ trợ đào để đưa hoàn toàn quả bom lên khỏi mặt đất. Quả bom được xác định là bom MK82, nặng gần 230kg.

Quả bom được lực lượng chức năng xử lý an toàn.

Được biết, đây là quả bom MK82 thứ 2 được phát hiện tại Quảng Bình trong vòng 10 ngày qua; là quả thứ 7 tính từ đầu năm 2021 và quả thứ 20 tính từ đầu năm 2020 đến nay mà dự án MAG xử lý an toàn tại Quảng Bình

Quả bom sau đó, được các chuyên gia dự án MAG Quảng Bình đã chuyển quả bom về khu vực lưu kho an toàn và chờ hủy nổ tập trung theo quy định.

Bình Tĩnh