Hà Nội: Phong tỏa chung cư HH4C Linh Đàm

Xã hội - Ngày đăng : 17:38, 08/08/2021

(TN&MT) - Thông tin từ UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, lực lượng chức năng Hà Nội đã tổ chức phong tỏa chung cư HH4C khu đô thị Linh Đàm liên quan đến ca nghi nhiễm Covid - 19 sinh sống trong toà nhà.

Lực lượng chức năng địa phương tổ chức phong tỏa chung cư HH4C khu đô thị Linh Đàm, địa bàn thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội liên quan đến ca nghi nhiễm Covid - 19

Cụ thể, theo đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết: Khoảng 10 giờ 30 ngày 8/8/2021 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 địa phương nhận được thông tin về anh T.V.T 35 tuổi, hiện cư trú tại chung cư HH4C, Tổ dân phố 25, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội nghi nhiễm Covid - 19. Vì vậy UBND phường Hoàng Liệt đã ban hành thông báo về việc tạm thời phong tỏa chung cư nói trên để trích xuất camera truy vết những người tiếp xúc gần ca nghi nhiễm Covid - 19, thực hiện các biện pháp khai báo y tế.

UBND phường Hoàng Liệt yêu cầu toàn bộ cư dân đang sinh sống tại chung cư HH4C khu đô thị Linh Đàm không ra khỏi nhà bắt đầu từ ngày 8/8/2021 cho đến khi có thông báo mới và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid - 19. Giao Công an phường Hoàng Liệt phối hợp với đơn vị quản lý tòa nhà HH4C giám sát người dân.

Bên cạnh đó, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, nhằm kiềm chế, ngăn chặn kiểm soát có hiệu quả sự lây lan trong cộng đồng, lực lượng chức năng địa phương cũng giao cơ quan Trạm y tế phường Hoàng Liệt tổ chức phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành công tác truy vết, xác định những trường tiếp xúc gần ca nghi nhiễm để lấy mẫu xét nghiệm, chủ động phòng chống dịch.

Theo báo cáo của UBND phường Hoàng Liệt, Tòa HH4C khu đô thị Linh Đàm có 820 hộ, khoảng 3.000 nhân khẩu. Trong chiều 8/8/2021, UBND phường Hoàng Liệt đã họp, đồng thời triển khai các phương án phù hợp để bảo đảm sự ổn định đời sống của người dân và đúng quy định về phòng, chống dịch. Ngoài ra thông qua việc rà soát, truy vết các trường hợp liên quan, hiện các cơ quan chức năng Hà Nội đã xác định được 6 trường hợp F1 và 54 người có liên quan đang chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19.

Thu Phương