Thái Bình: Ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ TP. Hồ Chí Minh về

Xã hội - Ngày đăng : 14:24, 05/08/2021

(TN&MT) - Đêm 4/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều ở khu cách ly tập trung không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện cả 7 trường hợp F0 này đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đều ở huyện Tiền Hải. Trong đó: 4 trường hợp có địa chỉ tại xã Nam Thắng, 2 trường hợp ở xã Đông Hoàng và 1 trường hợp ở xã Nam Hưng.

Khu cách ly y tế tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải

Trước đó, 111 công dân tự tổ chức đi từ Thành Phố Hồ Chí Minh về đến Thái Bình vào đêm 03/8/2021, trong đó có 08 lái, phụ xe. Tất cả đều đã được chuyển thẳng đến Khu cách ly tập trung của huyện Tiền Hải.

Ngay khi nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cử đội phản ứng nhanh phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải tiến hành điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 kịp thời và kết quả đã ghi nhận 07 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã ghi nhận 12F1 đều đã cách ly tập trung. Huyện Tiền Hải đang tiếp tục điều tra truy vết không để sót đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý kịp thời, cách ly đúng quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Công tác phun khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly tập trung và các khu vực liên quan cũng được khuẩn trương triển khai.

Giang Nguyễn