Lạng Sơn: Hơn 30 cán bộ Y tế tình nguyện lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Xã hội - Ngày đăng : 05:01, 27/07/2021

(TN&MT) - Chiều 26/7, Sở Y tế Lạng Sơn tổ chức gặp mặt và giao nhiệm vụ cho Đoàn cán bộ y tế tình nguyện tỉnh Lạng Sơn lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid -19.

32 cán bộ Y tế tỉnh Lạng Sơn tình nguyện lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch.

Theo Sở Y tế Lạng Sơn, thực hiện việc hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, toàn ngành đã có 77 cán bộ y tế đăng kí tình nguyện tham gia. Trong đợt này có 32 cán bộ y tế (10 bác sĩ, 20 điều dưỡng và 2 kỹ thuật viên) do Bác sĩ Đặng Huy Du - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm Trưởng đoàn sẽ tham gia công tác điều trị Covid-19 cho các trường hợp có triệu chứng ở mức độ trung bình và nặng tại tầng 3 trong hệ thống 5 tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 đang được thực hiện tại TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu (thứ 2 từ phải sang) tặng quà động viên đoàn công tác.

Các thành viên trong đoàn đều là những cán bộ y tế ưu tú đang làm việc tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện, thành phố trên địa bàn tình nguyện lên đường hỗ trợ chống dịch. Tất cả đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính và đã được tập huấn đầy đủ về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cán bộ y tế.

Hoàng Nghĩa