Những chuyến xe đầu tiên chở bà con Quảng Nam ở TP. HCM về đến quê nhà

Xã hội - Ngày đăng : 19:06, 23/07/2021

(TN&MT) - Những chuyến xe đầu tiên đón bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở “tâm dịch” TP HCM hồi hương đã về đến các khu cách ly ở tỉnh Quảng Nam vào rạng sáng nay (23/7).

Trong số 80 người dân Quảng Nam ở TP.HCM về quê đợt này phần lớn đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, không có chỗ ở, người già yếu, bệnh tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, sinh viên.... Bà con sẽ được cách ly tại khu cách ly tập trung ký túc xá Trường Cao đẳng Quảng Nam (đường Huỳnh Thúc Kháng, TP Tam Kỳ).

Những bà con đầu tiên từ TP.Hồ Chí Minh trở về đến TP.Tam Kỳ

Theo ghi nhận, bà con đi trên các chuyến xe này đều mang đồ bảo hộ suốt chặng đường di chuyển. Khi về đến nơi, lực lượng y tế đợi sẵn tiến hành phun thuốc khử trùng, sát khuẩn xe, hành lý của mọi người. Các nhân viên y tế tổ chức lấy thông tin, đo thân nhiệt và xét nghiệm nhanh cho tất cả mọi người trước khi họ được đưa vào phòng để nghỉ ngơi.

Người dân sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, sau đó được cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần.

Người dân chờ làm thủ tục, đo thân nhiệt và xét nghiệm nhanh tại khuôn viên trường Cao đẳng Quảng Nam

Trước đó ngày 21/7, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khởi hành đi đón bà con Quảng Nam từ TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn về quê. Có 10 chiếc ôtô, trong đợt đầu tiên này sẽ đón khoảng 400 người dân trở về.

Người dân sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, sau đó được cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Sau đợt này, tỉnh sẽ tổ chức rút kinh nghiệm rồi triển khai các đợt tiếp theo bằng ô tô, máy bay và có thể cả tàu hỏa, thực hiện các biện pháp chuẩn bị để đảm bảo ăn ở cho bà con được chu đáo, an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh

Lan Anh