Huế: Đảm bảo cơ sở vật chất, khu cách ly để tiếp nhận công dân từ TP.HCM trở về

Xã hội - Ngày đăng : 10:01, 20/07/2021

(TN&MT) - Những ngày qua, Ký túc xá Trường Bia - Đại học Huế (TP. Huế) đang được các lực lượng gồm quân đội, đoàn viên thanh niên... ra sức tổng dọn vệ sinh, đảm bảo chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận các công dân học tập, công tác, lao động từ TP. HCM về cách ly tập trung.

Theo kế hoạch trong những ngày tới tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận các công dân từ TP. HCM về cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, TP. Huế và Ban Điều hành các khu cách ly tập trung của tỉnh xây dựng phương án chi tiết để tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung các công dân theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, hiệu quả cao nhất về công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây lan chéo trong khu cách ly và ngoài cộng đồng.

Trên 300 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên TP. Huế và trên 120 hội viên Hội phụ nữ; đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Huế đã nỗ lực, tổng dọn vệ sinh 7 dãy nhà của khu Ký túc xá Trường Bia với 360 phòng, cách ly khoảng 400 công dân; giúp đỡ lưu học sinh Lào di chuyển sang Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Huế để nhường chổ cho bà con trở về…

Các lực lượng chuẩn bị dọn dẹp tại Ký túc xá Trường Bia

Sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch, Ban Chỉ huy quân sự TP. Huế đang chuẩn bị kích hoạt thêm khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Y tế Huế phục vụ công dân về cách ly khi có yêu cầu. Các huyện, thị xã cũng bắt đầu kích hoạt các khu cách ly do Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã quản lý để đón công dân về cách ly khi cần.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP. Huế yêu cầu rà soát lại tất cả các khâu trong quy trình tiếp nhận, bổ sung thêm các vật dụng sinh hoạt cần thiết để phục vụ tốt nhất đối với người được cách ly. Có phương án bảo vệ hàng hóa, tài sản cho sinh viên; bố trí, sắp xếp khu vực cách ly; khu vực y tế; khu vực hậu cần; khu vực điều hành bảo đảm khoa học, an toàn; đảm bảo an ninh trật tự, an ninh y tế cả bên trong và bên ngoài khu cách ly, không được để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, nhất là an toàn cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly; đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc hoạt động thông suốt để người cách ly liên lạc khi có vấn đề cần hỗ trợ.

Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định ghi nhận sự cố gắng, nghiêm túc, trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới, khu vực cách ly tập trung cần được tiếp tục quản lý, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch hiệu quả như: Theo dõi chặt chẽ sức khỏe công dân cách ly; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; xử lý rác thải, chất thải y tế nghiêm ngặt, đúng quy trình; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giữ vững an ninh, an toàn trật tự tại khu vực cách ly tập trung; cần đảm bảo các điều kiện về ăn nghỉ, sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe để có thể làm việc lâu dài trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang, quyết tâm cùng cả nước nhanh chóng khống chế và đẩy lùi dịch bệnh...

Thu Phương