TPHCM giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7

Trong nước - Ngày đăng : 21:12, 07/07/2021

TPHCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn Thành phố từ 0h ngày 9/7. Thời gian áp dụng trong 15 ngày.
Chủ tịch Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết Thành phố xác định việc chống dịch như một cuộc chiến, nhằm đảm bảo, đặt an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết. Ảnh: Trung tâm Báo chí TPHCM
 

Quyết định áp dụng giãn cách trên toàn địa bàn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong công bố tại cuộc họp báo chiều tối nay (7/7).

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết việc áp dụng Chỉ thị 16 là do số ca nhiễm COVID-19 tại Thành phố hiện tăng nhanh. Thành phố xác định việc chống dịch như một cuộc chiến, nhằm bảo đảm, đặt an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết.

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các loại hình vận tải công cộng, xe hai bánh kết nối công nghệ với hành khách, xe ôm. Người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết: Mua thực phẩm, thuốc men, thực hiện công vụ.

Cũng theo Chủ tịch UBND TPHCM, Thành phố đã có phương án chuẩn bị bảo đảm các nguồn lực, do đó người dân không cần tích trữ hàng hóa, không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống.

Cùng với đó, chung sức cùng chính quyền Thành phố thực hiện nghiêm quy định giãn cách, an toàn phòng dịch trong thời gian 15 ngày. Phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là pháo đài chống dịch.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Phong, với những biện pháp được đưa ra trong Chỉ thị 10, tiếp đây áp dụng biện pháp theo chỉ thị 16, nếu được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc thì ông tin rằng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi trong thời gian tới.

Đây là lần thứ hai TPHCM thực hiện giãn cách xã hội trên toàn Thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, tháng 4/2020, cùng với 11 tỉnh thành khác, TPHCM đã áp dụng Chỉ thị 16 trong 22 ngày.

Theo Chinhphu.vn