Y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường hỗ trợ tỉnh Phú Yên chống dịch COVID - 19

Xã hội - Ngày đăng : 13:59, 28/06/2021

(TN&MT) - Các y, bác sĩ tại Huế sẽ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên hỗ trợ trong công tác điều trị và những nội dung khác trong phòng chống, dịch COVID - 19.

Ngày 28/6, đoàn y, bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Trung ương Huế đã xuất quân, lên đường vào tỉnh Phú Yên để hỗ trợ địa phương này chống dịch COVID - 19.

Đoàn y, bác sĩ lên đường vào Phú Yên gồm có 6 thành viên

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên chia sẻ rằng khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 của bệnh viện có bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 diễn biến ngày càng nặng. Bệnh viện đã liên lạc với các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế để nhờ hỗ trợ hội chẩn, chỉ đạo từ xa.

Tuy nhiên để công tác điều trị đạt kết quả tốt hơn, được sự chỉ đạo của Sở Y tế Phú Yên, đơn vị đã có lời mời các chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để hỗ trợ điều trị và hỗ trợ những nội dung khác của phòng chống dịch COVID - 19.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế động viên, chia sẻ với các y, bác sĩ trước khi lên đường

Nhận lời mời của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Bệnh viện Trung ương Huế đã nhanh chóng cử đoàn thầy thuốc lên đường vào hỗ trợ. Theo đó, đoàn thầy thuốc gồm có 6 thành viên do Bác sĩ CKII Nguyễn Đình Khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 làm trưởng đoàn.

Đoàn y, bác sĩ sẽ đến Phú Yên điều trị các ca bệnh nặng

Tại buổi lễ xuất quân, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng Ban giám đốc bệnh viện đã đến tặng hoa động viên các y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Phú Yên chống dịch.

Được biết trước đó vào ngày 31/5, 18 y, bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế đã đến Bắc Giang để hỗ trợ tỉnh này chống dịch.

Thùy Dung