Quảng Ngãi thêm 19 ca dương tính SARS-CoV-2 ở 2 xã, phường cách ly xã hội

Xã hội - Ngày đăng : 11:24, 28/06/2021

(TN&MT) - Thêm 19 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận trong sáng 28/6, nâng tổng số ca bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi lên đến 41 tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh.

Sáng ngày 28/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết địa phương ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 ở phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ. Tất cả được phát hiện qua test nhanh kháng nguyên trong cộng đồng, sau đó xét nghiệm PCR tại CDC Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lực lượng y tế phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại địa điểm liên quan đến ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở thị xã Đức Phổ

Như vậy, tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 41 ca dương tính với SARS- CoV-2, đều cư trú ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, nơi đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Trong đó 21 ca đã được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19. Hiện, tất cả 41 bệnh nhân đã được chuyển đến Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để điều trị.

Trong số 41 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 có 1 bệnh nhân là nhân viên đài truyền thanh của xã Phổ Châu. 31 cán bộ và nhân viên của chính quyền xã phải thực hiện cách ly ngay tại trụ sở UBND xã do có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Ngoài ra, toàn bộ khu vực làm việc của UBND xã Phổ Châu đã được khoanh vùng, phong tỏa; đồng thời 31 cán bộ của xã Phổ Châu đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-CoV-2. Mọi hoạt động chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch COVID-19 của chính quyền xã Phổ Châu được thực hiện qua hình thức trực tuyến.

Hiện ngành y tế Quảng Ngãi đang tiến hành mẫu gộp, test nhanh, riêng F1 thì thực hiện mẫu đơn để cho kết quả nhanh nhất.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế Quảng Ngãi tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh bằng phương pháp test nhanh cho gần 2.000 mẫu.

Được biết, từ 12h ngày 26/6, xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Những xã, phường còn lại của thị xã Đức Phổ thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ 12h ngày 27/6.

Lan Anh