Lạng Sơn: Huyện Hữu Lũng giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 29/5

Xã hội - Ngày đăng : 19:55, 28/05/2021

(TN&MT) - Chiều 28/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu ký quyết định quyết định giãn cách xã hội toàn bộ huyện Hữu Lũng kể từ 0 giờ ngày mai 29/5. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh trên địa bàn huyện này liên tục xuất hiện các ca mắc Covid – 19, đặc biệt một số ca chưa rõ nguồn lây.

Riêng trong ngày 27/5, tại huyện Hữu Lũng ghi nhận 8 ca F0, trong đó có 5 ca là cán bộ Phòng Giao dịch Hữu Lũng thuộc Ngân hàng Cổ phần Thương mại Bưu điện Liên Việt chi nhánh Lạng Sơn, 2 trường hợp là người nhà của các cán bộ trên và 1 trường hợp ở xã Thanh Sơn. Chiều nay 28/5 ghi nhận thêm 2 ca nhiễm. Tại huyện này đã có 12 xã/24 xã có ca mắc Covid -19 với 51 trường hợp, đặc biệt một số ca chưa rõ nguồn lây diễn biến rất phức tạp, liên tục xuất hiện các ca F0.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Hữu Lũng.

Theo Quyết định 1054/QĐ - UBND ngày 28/5/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hữu Lũng, thời gian thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ 0 giờ ngày mai 29/5 đến khi có quyết định mới.

Đối với các xã, thị trấn đã có dịch COVID-19 (có ca dương tính), thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với những xã chưa có dịch COVID-19, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Lạng Sơn giao UBND huyện Hữu Lũng khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách để tổ chức giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện theo phương châm “4 tại chỗ”; xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa bảo đảm các hoạt động lao động, sản xuất và ổn định đời sống xã hội của Nhân dân; ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND huyện Hữu Lũng chịu trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ đúng theo quy định để thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch; khẩn trương tập trung hỗ trợ trang thiết bị, vật tư, hóa chất…, đặc biệt là kít xét nghiệm nhanh Covid-19, nhân lực cho huyện Hữu Lũng để truy vết, xét nghiệm và xác định các đối tượng áp dụng các biện pháp phù hợp; xử lý tốt vệ sinh môi trường, rác thải y tế.

Phun khử khuẩn tại các khu vực cách ly ở huyện Hữu Lũng.

Công an tỉnh tăng cường bố trí lực lượng cho huyện Hữu Lũng tham gia các chốt kiểm soát liên ngành; kiểm soát nghiêm ngặt người và phương tiện ra vào địa bàn theo quy định; phối hợp truy vết các đối tương liên quan đến dịch bệnh; bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch điều tiết giao thông để thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Hữu Lũng, bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh; hướng dẫn cụ thể quy định về người, phương tiện tham gia giao thông qua lại trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

UBND tỉnh cũng giao Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan để nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Hữu Lũng nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của Nhân dân.

Hoàng Nghĩa