Gia Lai: Ghi nhận 01 ca mắc mới Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 19:54, 28/05/2021

(TN&MT) – Ngày 28/5, qua công tác xét nghiệm các ca nghi nhiễm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đã phát hiện 01 trường hợp ghi nhận dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế Gia Lai liên tục thực hiện xét nghiệm cho các đối tượng F1 đang cách ly tập trung 

Cụ thể, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận tại Gia Lai là công dân L.H.L, sinh năm 1977, trú thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro. Công dân là F1 của bệnh nhân 5410 và đã được cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 25/5/2021.

Các địa điểm dịch tễ có liên quan đến ca bệnh mới được ghi nhận: Quán bún cá ở ngõ Nam Đồng, Hà Nội ; quán cà phê Tâm Linh ở xã Đàn, Hà Nội; tầng hầm giữ xe, tầng 6- Nhà hàng Shogum; tầng 2- gian hàng Uniqulo thuộc Vincoms Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội (trong ngày 22/5/2021); chuyến bay VJ437 từ sân bay Nội Bài- sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định (trong ngày 23/5/2021).

Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc với L.H.L có 18 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2. Ngành Y tế tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2. Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca mắc mới Covid-19 tại Gia Lai đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai cũng đã đề nghị Quân Khu 5 hỗ trợ phun, khử khuẩn khu vực trung tâm thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro và khu vực đang thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện Kông Chro; yêu cầu các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh nâng cao mức cảnh báo đối với việc phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra, rà soát các trường hợp đi về từ các vùng có nguy cơ, các chuyên gia, người nước ngoài đang lao động trên địa bàn, có phương án xét nghiệm tầm soát phù hợp để phòng, chống dịch bệnh.

Quế Mai