Yên Bái: Truy vết, xét nghiệm, giám sát sức khỏe người từ vùng dịch về

Sức khỏe - Ngày đăng : 22:20, 26/05/2021

(TN&MT) - Trong ngày 26/5, tỉnh Yên Bái có 13 người đi từ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh về địa phương. Trong đó có 3 người đi từ khu công nghiệp Bắc Ninh về đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 18h00 ngày 26/5, tỉnh Yên Bái chưa có trường hợp nào mắc COVID-19 tại cộng đồng.

Yên Bái tăng cường truy vết, xét nghiệm nhanh và giám sát sức khỏe người từ vùng dịch về.

Tỉnh Yên Bái tiếp tục tăng cường công tác giám sát, thần tốc truy vết và xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp nghi nhiễm.

Đối với các trường họp Fl, F2 liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19, toàn bộ 246 F1 và 1.991 F2 phát hiện trước đó đã hoàn thành cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định.

Tại cộng đồng, có 13 người đi từ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh về địa phương, trong đó 3 người đi từ khu công nghiệp Bắc Ninh về đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày thực hiện lấy 29 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với những người đi từ tỉnh, thành phố có dịch về địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cùng với đó, tỉnh đã rà soát, lấy mẫu sàng lọc SARS-CoV-2 những người đi từ các tỉnh có dịch khác về địa phương chưa qua 21 ngày: Tổng số 250 người trong đó 103/250 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Tại các chốt kiểm dịch: Trong ngày thực hiện lấy 29 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với những người đi từ tỉnh, thành phố có dịch về địa bàn tỉnh Yên Bái (trong đó 1/29 mẫu có kêt quả âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả).

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Không đi, đến các vùng có dịch bệnh theo danh sách cập nhật ổ dịch COVID-19 của Sở Y tế. Nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng...Chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế tại các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Thanh Ngà